Thứ Ba , 7 Tháng Mười Một 2017
Trang chủ » Kinh doanh » Mất điện thoại nhận hóa đơn 1,1 tỷ đồng tiền cước

Mất điện thoại nhận hóa đơn 1,1 tỷ đồng tiền cước

Mất điện thoại, chủ thuê bao nhận được hóa đơn tiền cước điện thoại lên tới hơn 1,1 tỷ đồng, danh sách cuộc gọi thì lên đến 5.939 cuộc. Thậm chí, trong 1 phút thuê bao thực hiện được 49 cuộc gọi.

can_than_cuoc_goi_la_c291a08_54_53_000000
Ảnh minh họa

Ngày 13/9, bà Võ Thị Ngọc Bích (ngụ khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết hiện vẫn còn “giật mình” khi nghe hỏi đến số tiền cước điện thoại đang nợ Viễn thông Cà Mau.

Theo bà Bích, đầu năm 2014 bà dự định ra nước ngoài du lịch nên có ký hợp đồng với Trung tâm viễn thông Cái Nước – Phú Tân (lập ngày 15/1/2014) với các nội dung: bà Bích đăng ký sử dụng thuê bao di động trả sau và ký gửi số tiền 5 triệu đồng.

Số điện thoại của bà Bích kèm theo dịch vụ gọi cước quốc tế và International roaming, có chuyển tiếp cuộc gọi tắt là CF (call roaming)…

Bà Bích sử dụng thuê bao trên đến sáng 18-1 thì giao lại cho người em sử dụng. Nguyên nhân vì khi đi du lịch bà Bích không có hộ chiếu nên kẹt lại trong nước. Khi sang Lào du lịch, em bà Bích phát hiện mất máy điện thoại và cả sim (khoảng 22g ngày 18/1/2014).

Đến sáng hôm sau, em bà Bích nhờ số điện thoại của người bạn bên Lào gọi về cho nhân viên giao dịch báo máy và sim bị mất, yêu cầu nhà mạng khóa.

Khi nhân viên viễn thông gửi giấy báo tiền cước tháng 1/2014 thì bà Bích tá hỏa: tổng cộng số tiền là 1.146.784.446 đồng. Còn danh sách cuộc gọi thì lên đến 5.939 cuộc. Xem qua bảng kê cuộc gọi có nhiều chi tiết bà Bích không thể hiểu.

Cụ thể như số điện thoại của bà cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) có thể thực hiện đến 9 cuộc gọi và đều bị tính phí, nhiều lúc chỉ trong 1 phút có thể thực hiện đến 49 cuộc gọi…

Nhân viên viễn thông nhiều lần đến nhà bà Bích thu tiền cước điện thoại nhưng thu không được. Tháng 6/2014, Viễn thông Cà Mau (đơn vị quản lý Trung tâm viễn thông Cái Nước – Phú Tân) kiện khách hàng ra TAND huyện Phú Tân, yêu cầu bà Bích có nghĩa vụ thanh toán cước phí điện thoại.

Khi TAND huyện Phú Tân đưa vụ án ra hòa giải, bà Bích chỉ đồng ý thanh toán nợ cước theo những cuộc gọi phát sinh bà và em bà thực hiện. Còn những cuộc gọi khác bà không đồng ý thanh toán.

Còn đại diện Viễn thông Cà Mau vẫn giữ quan điểm yêu cầu bà Bích thanh toán toàn bộ số tiền nợ cước 1,14 tỷ đồng.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, TAND huyện Phú Tân có công văn gửi các cơ quan chuyên môn để làm rõ chi tiết “lạ” trong vụ án. Trong các công văn phúc đáp có công văn trả lời của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông).

PV

Nguồn: ANTĐ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>