Thứ Năm , 3 Tháng Năm 2018
Trang chủ » Nổi bật » Ông lớn Thế giới Di động bị tố “chơi bẩn”

Ông lớn Thế giới Di động bị tố “chơi bẩn”

Được biết đến là hệ thống bán lẻ điện thoại di động, smartphone, máy tính bảng, tablet, laptop, phụ kiện chính hãng lớn, thế nhưng, không ít lần Thế giới Di động nhận được những phản hồi thiếu tích cực từ phía khách hàng.

Làm hỏng sim, mất dữ liệu

Anh Đinh Mạnh T. (29 tuổi, trú Long Biên – Hà Nội) vừa lên tiếng khiếu nại về sự kém cỏi trong chuyên môn và thiếu trách nhiệm của nhân viên cửa hàng Thế giới Di động, địa chỉ số 396 đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên – Hà Nội) gây cho anh những thiệt hại nghiêm trọng.

Theo nội dung đơn thư phản ánh, ngày 16/1, anh Đinh Mạnh T. Tới cửa hàng Thế giới Di động địa chỉ số 396 đường Nguyễn Văn Cừ tìm mua điện thoại.

TGDD

Tại đây, anh được nhân viên cửa hàng tư vấn chọn mua chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của hãng Apple. Anh T. nhanh chóng ưng ý chiếc điện thoại hạng sang này vì nó phù hợp với công việc của mình.

Vì không nắm rõ công nghệ nên trong quá trình sử dụng điện thoại, anh T. không biết đồng bộ hóa danh bạ qua gmail, tất cả số điện thoại liên lạc đều được chuyển vào sim. Khi đổi máy, anh T. yêu cầu nhân viên của Thế giới Di động tư vấn cụ thể cách chuyển sim từ máy cũ sang máy mới để không làm mất danh bạ. Nhân viên cửa hàng cũng tự tay chuyển sim cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển sim cho anh T. và lắp vào máy mới, nhân viên Thế giới Di động nói rằng sim của khách hàng đã bị hỏng không sử dụng được nữa. Trong khi trước đó, sim của anh sử dụng ở máy cũ vẫn bình thường. Người nhân viên này không giải thích được lý do, mà chỉ thông báo cho anh T là ngày mai anh đến đại lý Mobifone để làm lại sim.

Sáng 17/1, anh T. tới cửa hàng Mobifone làm lại sim, tuy nhiên anh được biết mình đã mất hết số trong danh bạ và không có cách nào khắc phục.

“Công việc của tôi đòi hỏi phải giao tiếp và sử dụng điện thoại rất nhiều, nhưng nay danh bạ đã mất, cửa hàng Thế giới Di động lại không có câu trả lời thỏa đáng và đem con bỏ chợ như thế này. Thời gian tới tôi không biết phải thực hiện công việc trong công ty thế nào khi tất cả số liên lạc với đối tác đều bị mất.” – anh T. bức xúc.”

“Chữa lợn lành thành lợn què”

Anh Phạm Văn Quý (SN 1983, nơi ở hiện tại Hoàng Mai – Hà Nội), cũng lên tiếng than phiền về chất lượng điện thoại và trách nhiệm bảo hành khi mua sản phẩm iPhone 6 plus tại siêu thị Thế giới di động.

Theo đó, ngày 29/12/2014, anh Quý mua chiếc điện thoại iPhone 6 plus phiên bản 16GB tại cửa hàng Thế giới di động (địa chỉ 317 Trường Chinh, Hà Nội) với giá 20.390.000 đồng.

Anh Quý cho hay, vì đây là sản phẩm được cửa hàng Thế giới di động phân phối chính hãng nên được hưởng chế độ bảo hành.

Sau quãng thời gian 5 tháng sử dụng sản phẩm, anh Quý phát hiện chiếc iPhone 6 plus của mình có dấu hiệu bị rè loa. Anh có gửi tới cửa hàng yêu cầu bảo hành, cửa hàng đã chuyển sản phẩm tới trung tâm bảo hành FPT (địa chỉ tầng 1 tòa nhà Zodiac, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) thì được trung tâm trả lời máy không lỗi và chỉ chạy lại phần mềm.

Tuy nhiên, khi mang máy về, anh Quý tiếp tục phát hiện sản phẩm có dấu hiệu bị rè loa, ở hai lần bảo hành sau đó, sản phẩm vẫn không khắc phục được lỗi tương tự.

Theo anh Quý, sau quãng thời gian sử dụng sản phẩm, anh không hề để chiếc điện thoại cả đống tiền của mình bị va đập hay rơi. Chính các kỹ thuật viên của FPT cũng xác nhận điều này.

Đặc biệt, anh Quý còn phát hiện thêm sản phẩm bị hở khe viền.

Đến nay, sản phẩm đắt tiền được mua ở một cửa hàng có uy tín vẫn chưa khắc phục được lỗi của nó.

Mua máy 14 triệu, định giá lại 6 triệu

Phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng Báo điện tử VTC News, anh Nguyễn Minh Nghĩa trú tại TP Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam cho hay, tháng 2/2011 có mua 1 máy tính hiệu Dell Inspiro trị giá 14 triệu đồng tại của hàng của Công ty Thế giới di động (Thế giới di động) chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ 66 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng), tuy nhiên sau 3 ngày sử dụng máy bị hỏng.

TGDD-4
Anh Nguyễn Minh Nghĩa phải “năm lần bảy lượt” đi “đòi” quyền lợi của mình. (Ảnh: VTC News).

“Webcame của máy bị trục trặc liên tục rồi hoạt động chập chờn trở lại. Đến ngày thứ 10-11 thì máy lại xuất hiện lỗi cũ với thông báo-“Yêu cầu cắm thiết bị hỗ trợ”, trong khi đó, hệ thống webcame của máy được thiết kế tích hợp nguyên bản trên màn hình”, anh Nghĩa cho biết.

Do sống tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cách nơi bán hàng của Thế giới di động gần 100 km, đi lại bất tiện nên anh Nghĩa cố đợi thêm vài ngày để chắc chắn sự cố của máy. Sau khi webcame không thể hoạt động, anh Nghĩa đã bắt xe và mang máy từ Quảng Nam ra phòng hỗ trợ kĩ thuật của Thế giới di động tại 66 Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng) để được giải quyết và yêu cầu đổi máy do máy bị lỗi kỹ thuật.

“Tại đây, tôi được nhân viên kĩ thuật giải thích: “Khách hàng chỉ được đổi máy trong điều kiện máy bị lỗi phần cứng, lỗi thuộc về nhà sản xuất trong 7 ngày sau khi mua. Tuy nhiên trước đó, thông tin này không được nhân viên bán hàng đề cập đến”, anh Nghĩa trình bày.

Sau khi kiểm tra máy, nhân viên kĩ thuật giải thích với anh Nghĩa rằng máy tính bị thiếu Driver và sự cố đã được khắc phục, webcame đã hoạt động bình thường trở lại. Yên tâm, anh Nghĩa mang máy về lại Quảng Nam để sử dụng, song sau vài ngày sử dụng, máy tính lại tiếp tục lỗi như trước và Thế giới di động yêu cầu để máy lại để chuyển qua Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Dell Đà Nẵng.

“Sau 4 ngày bảo hành, nhân viên Trung tâm bảo hành cho biết đã thay webcame và máy đã hoạt động bình thường.

Tại thời điểm nhận máy, webcame đã hoạt động trở lại, nhưng khi sử dụng được 1 tuần thì máy lại dở chứng như cũ. Bức xúc tôi lại nghỉ học để tiếp tục quá trình “vác” máy đi bảo hành lần nữa. Tại đây, tôi được giới thiệu qua chi nhánh công ty cổ phần Thế giới di động tại 320 Lê Duẩn TP Đà Nẵng. Nhân viên kĩ thuật bên này yêu cầu tôi để máy lại để gửi về Trung tâm bảo hành của Dell Đà Nẵng để theo dõi.

Cứ như vậy từ khi mua máy đến nay, đã hơn 4 lần bảo hành nhưng máy vẫn bị trục trặc với lỗi như ban đầu. Bức xúc, tôi yêu cầu được gặp người có thẩm quyền thì nhân viên bảo hành trực tiếp giải quyết sự việc tên Luyến yêu cầu để lại máy để chuyển máy tôi vào Trung tâm bảo hành của Dell tại TP Hồ Chí Minh”, anh Nghĩa nói.

Với hóa đơn mua hàng và giấy cam kết, Thế giới di động “đề nghị” đổi máy cho anh Nghĩa với giá trị tương đương 6 triệu đồng, mặc dù máy vẫn còn thời hạn bảo hành và thời gian sử dụng chỉ bằng thời gian đi lại, bảo hành.

Sau gần 1 tháng chờ đợi, nhân viên của Thế giới di động tại 320 Lê Duẩn (TP. Đà Nẵng) thông báo anh Nghĩa đến nhận máy và tình trạng máy đã hoạt động bình thường trở lại.

Rút kinh nghiệm các lần bảo hành trước, anh Nghĩa yêu cầu Thế giới di động cam kết với nội dung nếu sự cố tiếp tục xảy ra sẽ đổi máy cho khách hàng. Tuy nhiên, bản cam kết được nhân viên Nguyễn Đình Khánh (người quản lý của phòng kỹ thuật Laptop của Thế giới di động) giải thích, giá trị tương đương sẽ do Ngân hàng máy cũ định giá.

Yên tâm với cam kết của quản lý phòng kỹ thuật Laptop Thế giới di động, một lần nữa anh Nghĩa tiếp tục mang máy về sử dụng. Và đến ngày 07/11/2011, máy tiếp tục gặp sự cố như những lần trước.

“Ngày 8/11, tôi tiếp tục ra Đà Nẵng để yêu cầu được giải quyết. Sau khi tôi làm căng, nhân viên của Thế giới di động địa chỉ 320 Lê Duẩn (TP Đà Nẵng) định giá máy tính của tôi 6 triệu đồng và đề nghị đổi máy ngang giá theo bản cam kết mà Thế giới di động đưa ra.

Máy tính tôi mới mua, sử dụng chưa được bao nhiêu lại bị trục trặc liên tục bảo hành không đảm bảo, nay lại ép khách hàng như vậy thật quá đáng. Bức xúc, tôi yêu cầu được gặp người có thẩm quyền thì được nhân viên tại đây trả lời : “Cần gì cứ điện đến 1900-1887″.

Thiết nghĩ, Dell là một thương hiệu có uy tín và Thế giới di động cũng vậy. Qua sự việc này, tôi hoàn toàn thất vọng về thái độ phục vụ của Thế giới di động”, anh Nghĩa thất vọng.

K.Mai (T.H)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>