Thứ Năm , 14 Tháng Sáu 2018
Trang chủ » Sự kiện nóng » Quốc lộ nghìn tỷ chảy nhựa vì nắng nóng

Quốc lộ nghìn tỷ chảy nhựa vì nắng nóng

Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí – Hạ Long (Quảng Ninh), được đưa vào sử dụng sau hơn một năm hoàn thành cải tạo nâng cấp, bị chảy nhựa loang lổ kéo dài hàng trăm mét.

12h trưa 3/7, hàng trăm phương tiện và người đi bộ lưu thông trên quốc lộ 18A, khi đến đoạn đường thuộc khu 4, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã gặp phải sự cố bánh xe, giày dép dính chặt vào mặt đường.

nh-2-4972-1435915465

Nhựa đường dính chặt vào đế giày. Ảnh: Minh Cương.

Bề mặt đoạn đường chảy nhựa loang lổ, bóng loáng kéo dài hơn 200 m, rộng khoảng 1 m, có đoạn lên đến 2 m. Khu vực này cũng xuất hiện nhiều rãnh lún do đường xuống cấp. Các phương tiện lưu thông qua đây đều phải đi chậm lại.

“Chạy xe cách đó gần 100 m, thấy mặt đường bóng loáng, tôi lại gần mới phát hiện đường bị chảy nhựa nên đi chậm lại, dẫm chân xuống đường thì nhựa dính đầy giày và bánh xe”, ông Thắng xe ôm chia sẻ.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở giao thông Quảng Ninh cho biết, hiện tượng chảy nhựa trên quốc lộ qua địa bàn tỉnh từ trước đến nay chưa xuất hiện lần nào. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay để tìm nguyên nhân và có phương án khắc phục không để ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Mấy ngày hôm nay nhiệt độ khá cao, nhất là buổi trưa đây cũng là nguyên khiến đường chảy nhựa”, ông Dương nói.

nh-4-5974-1435915465

Đoạn đường bị chảy nhựa kéo dài hơn 200 m. Ảnh: Minh Cương

Dự án cải tạo quốc lộ 18 mở rộng đoạn Uông Bí – Hạ Long được khánh thành ngày 18/5/2014 với chiều dài 30km, được đầu tư từ hai lên bốn làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa, tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, tốc độ tối đa 80km/h. Dự án có tổng đầu tư 2.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT.

Minh Cương

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>