23 C
Hanoi
Thứ Ba, 19/03/2019
PETRONEWS
Giao thông Ô tô – Xe máy

Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy CRV

Thích và chia sẻ:

Sau rất nhiều phản ánh của khách hàng liên quan đến xe CR-V. Vừa qua, đại diện của Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục.

Tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đã diễn ra được một thời gian sau các khiếu nại của khách hàng. Sau đó, các đại lý tiếp tục phát hiện ra rằng có rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu. Qua những đánh giá chuyên gia ban đầu, lỗi động cơ này liên quan đến một số xe CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda. Đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.

Tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đã diễn ra được một thời gian sau các khiếu nại của khách hàng.
Tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đã diễn ra được một thời gian sau các khiếu nại của khách hàng.

Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay. Một người phát ngôn của hãng khẳng định rằng không có tình trạng mức dầu cao bất thường nhiều như các thông tin trên mạng.

Theo thông báo từ hãng, việc sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường. Honda hiện chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi.

Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý.
Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý.

Theo Honda, vấn đề này không phải là một nguy cơ an toàn, nhưng các chuyên gia của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports không nghĩ vậy. “Việc xe chết máy có thể là một vấn đề an toàn, nên nếu đúng là xe bị lỗi này thì cần phải triệu hồi,” ông David Friedman, phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết. “Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi.”

Đức Anh (Tổng hợp)

Theo Consumer Reports

Thích và chia sẻ:


Bài liên quan

Honda Rebel 300 xế “vừa miếng” với dân chơi nghiệp dư?

Lê Mạnh Hùng

VinFast tiết lộ kế hoạch cho ra đời 7 mẫu xe mới

Lê Mạnh Hùng

Rolls-Royce Phantom “biển khủng” rước cô dâu vàng đeo trĩu cổ

Lê Mạnh Hùng

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12.2019

Lê Mạnh Hùng

Nhiều siêu xe nhập khẩu vào đầu năm mới

Lê Mạnh Hùng

Đề xuất về cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ

Lê Mạnh Hùng

Mỗi năm, hàng triệu xe máy, mô tô sẽ phải dán nhãn tiêu thụ năng lượng

Lê Mạnh Hùng

Xe Lada ngâm nước 6 tháng vẫn nổ máy ngay khi vừa vớt lên

Lê Mạnh Hùng

Có 30-50 triệu đồng, chọn mua xe máy Honda nào chơi Tết?

Lê Mạnh Hùng

Nissan Việt Nam nói về việc chấm dứt liên doanh với TanChong

Lê Mạnh Hùng

CPI tháng 10/2018 tăng 0,33% vì giá xăng dầu

Phương tiện có lắp đèn trợ sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Đoàn Quý Lâm

Viết bình luận