22 C
Hanoi
Thứ Ba, 16/10/2018
Tạp chí Petronews
Giao thông - vận tải Sự kiện nóng

Lỗi thi công gây ra ổ gà trên cao tốc miền Trung?

 

Chiều 10/10, trả lời việc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có nhiều điểm bị bong tróc, ổ gà thời gian qua, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ nhận định nguyên nhân do chất lượng thi công không đảm bảo, không phải tác động của trời mưa.

Trước đó, thông tin dư luận đã phản ánh, sau đợt mưa lớn từ ngày 5/10, mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện nhiều vị trí bị bong tróc, ổ gà. Trong đó, đoạn qua Km 47 Đà Nẵng – Tam Kỳ có 5 ổ gà giữa làn đường, điểm lõm lớn nhất rộng khoảng 30 cm, dài 50 cm, sâu 5 cm.

Tổng cục Đường bộ nhận định nguyên nhân do chất lượng thi công không đảm bảo, không phải tác động của trời mưa.
Tổng cục Đường bộ nhận định nguyên nhân do chất lượng thi công không đảm bảo, không phải tác động của trời mưa.

Ở hướng ngược lại, đoạn qua Km 45 Tam Kỳ – Đà Nẵng mặt đường bị bong tróc tạo thành 4 ổ gà, điểm lõm lớn nhất dài hơn 2 m, rộng gần 40 cm, sâu 10 cm và đều nằm giữa làn đường.

Tổ công tác của Tổng cục Đường bộ đã khảo sát và ghi nhận tổng số các đoạn mặt đường bị hư hỏng, tạo ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi dài khoảng 400 m. Cơ quan này yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tiến hành bóc những đoạn hư hỏng và thảm lại bê tông nhựa, việc xử lý phải hoàn tất trước 20/10.

Nhận định này trái với đánh giá trước đó của lãnh đạo Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (thuộc VEC). Theo ông Nguyễn Tiến Thành – Giám đốc Ban, do mưa lớn nên một số vị trí bị trũng nước, xe tải trọng lớn đi qua khiến bong bật lớp bê tông nhựa tạo nhám. Ông giải thích lớp nhựa này chỉ khoảng 3 cm, khi thi công không yêu cầu lu, chỉ dán vào nên rất dễ bị bong tróc.

Đoạn qua Km 45 Tam Kỳ - Đà Nẵng tạo thành 4 ổ gà, điểm lõm lớn nhất dài hơn 2 m, rộng gần 40 cm, sâu 10 cm và đều nằm giữa làn đường.
Đoạn qua Km 45 Tam Kỳ – Đà Nẵng tạo thành 4 ổ gà, điểm lõm lớn nhất dài hơn 2 m, rộng gần 40 cm, sâu 10 cm và đều nằm giữa làn đường.

Tuy nhiên, kỹ sư Trần Dân (Phó chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng) cho rằng tuyến cao tốc vừa đưa vào sử dụng hơn năm đã xuất hiện “ổ gà” là điều khó chấp nhận. Các tài xế đang phải bỏ tiền trả phí qua tuyến đường này là những người chịu thiệt, vì không thể chạy đúng tốc độ thiết kế 120 km mỗi giờ và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Theo kỹ sư này, chủ đầu tư nên tổ chức đoàn đi kiểm tra toàn tuyến, tìm nguyên nhân để có cách khắc phục đúng. Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải cần sớm vào cuộc để xem xét quá trình thi công cao tốc theo đúng quy định.

Đỗ Kiên (Tổng hợp)

 

Bài liên quan

Tài xế lại “cho” công an đu cần gạt nước!

Nha Trang: Xe hơi “bay” qua thành cầu rớt xuống sông?

Mỹ Linh bị “ném đá”: Ghê rợn như thời Trung Cổ!

Nam Phong

Giá dầu hôm nay 16/10 diễn biến trái ngược, Brent tăng, WTI giảm

Nam Phong

Xe tải gây sập mái che gần miệng hầm sông Sài Gòn, giao thông tê liệt!

Đoàn Quý Lâm

Thất bại nặng tại Bavaria, dấu hiệu cho ngày tàn của liên minh Thủ tướng Merkel?

Luật sư: Cần khởi tố vụ án vụ đứt dây diện làm chết 2 học sinh

Nam Phong

Ngành điện Long An có vi phạm nguyên tắc vận hành hệ thống điện?

Nam Phong

Tin tức cháy nổ nóng nhất trong tuần

Nam Phong

Phút kinh hoàng trong vụ rớt dây điện khiến 6 em học sinh thương vong

Điểm danh những mắc phải khi đổ xăng khiến ôtô dễ cháy nổ

TP.HCM: Cháy căn nhà 4 tầng đang khóa cửa, người dân hoảng loạn

Nam Phong

Viết bình luận