25 C
Hanoi
Thứ Tư, 21/11/2018
PETRONEWS
Giao thông Thị trường Vận tải

Khách tố Grab làm khó khi cả triệu đồng biến mất trong tài khoản

Thích và chia sẻ:

Nhiều khách hàng của Grab bức xúc vì số dư tài khoản trong ví GrabPay lên đến vài trăm nghìn đồng bỗng biến mất. Grab cho biết số tiền trên sẽ hoàn lại khi khách kích hoạt ví Moca.

Là khách hàng quen của Grab và không thường xuyên sử dụng tiền mặt để thanh toán cước cho các chuyến đi, chị N.Thúy (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, mới đây chị không thể sử dụng dịch vụ GrabPay Credits. Nguyên nhân là Grab thông báo khóa dịch vụ này và yêu cầu chị kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca mà hãng vừa ra mắt.

Việc “giam” tạm thời tiền trước khi kích hoạt khiến nhiều khách hàng phải sử dụng tiền mặt chi trả vào thời gian này.

“Tôi vừa nạp tiền vào tài khoản với số dư trong Grab Credits lên đến gần 500.000 đồng. Tuy nhiên, gần đây, khi có công việc gấp cần đặt xe thì phát hiện số tiền này bỗng dưng biến mất. Do không có nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nên tôi buộc phải dùng tiền mặt”, chị Thúy bức xúc.

Khách hàng này cho biết thêm tính luôn khoản tiền chồng chị bị Grab “giam” là gần cả triệu đồng. Chị Thúy được các nhân viên của Grab cho biết hiện hãng bắt đầu áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt bằng GrabPay by Moca, thay thế hình thức GrabPay và GrabPay Credits trước đây.

“Tôi được thông báo rằng số tiền của mình vẫn không bị mất đi. Nhân viên này yêu cầu chỉ cần sau khi kích hoạt tài khoản GrabPay by Moca ngay trên ứng dụng thì số tiền này vẫn được hoàn lại”, nữ khách hàng cho biết.

Tuy nhiên, chị Thúy không đồng ý với cách giải quyết của Grab. Chị cho rằng bản thân không có nhu cầu sử dụng ví điện tử Moca. Hành động tự quyết định của Grab chẳng khác nào ép buộc khách hàng dùng ứng dụng ví điện tử mới này, nhất là với những người còn số dư tài khoản như chị.

Hãng đã trấn an khách và đảm bảo rằng số tiền này không bị mất: “Bạn chỉ cần kích hoạt ví GrabPay by Moca, mọi chuyện sẽ ổn”

Nữ khách hàng cho biết thêm Grab đang lần lượt áp dụng tạm khóa tài khoản GrabPay Credits của khách mà không phải đồng loạt. Cụ thể, sau chị, một số đồng nghiệp trong văn phòng cũng bức xúc khi nhận thấy sự thay đổi khác thường trong việc thanh toán trên ứng dụng.

Đầu tháng 10 năm nay, Grab bắt đầu áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay by Moca, thay thế cho GrabPay, GrabPay Credits, và được triển khai theo từng nhóm khách hàng. Đây là sự hợp tác của Grab và Công ty dịch vụ, công nghệ Moca.

Võ Vân (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ:


Bài liên quan

Hàng trăm taxi truyền thống ngưng nhận khách ở sân bay Đà Nẵng

Nam Phong

CPI tháng 10/2018 tăng 0,33% vì giá xăng dầu

Xăng dầu thế giới diễn biến khó đoán ngay từ đầu tuần

Grab ‘cầu cứu’ Thủ tướng

Nam Phong

Vinasun được Viện Kiểm sát ủng hộ, Grab có bất lợi?

Nam Phong

CEO Samsung khẳng định thời điểm ra mắt điện thoại cuộn Galaxy F

YouTube đền bù 10 USD cho người dùng vì sự cố sập mạng

Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng lao dốc sau phiên chứng khoán kỷ lục của Trung Quốc

Đoàn Quý Lâm

Đà Nẵng: Cảnh giác với bẫy của ‘cò’ bất động sản

Giá vàng 19/10: Vàng tăng mạnh, chứng khoán trầy trật

Liên tục dính án triệu hồi tại Mỹ: KIA, Huyndai đang làm gì?

Đoàn Quý Lâm

Thị trường vàng 17/10: Tiền đang chảy mạnh vào vàng

Viết bình luận