30 C
Hanoi
Thứ Tư, 10/07/2019
PETRONEWS
Trang chủ » Giao thông » Tạm đình chỉ cán bộ, ‘cấm cửa’ 6 nhà thầu để ‘ổ voi’ trên quốc lộ 1
Giao thông

Tạm đình chỉ cán bộ, ‘cấm cửa’ 6 nhà thầu để ‘ổ voi’ trên quốc lộ 1

Thích và chia sẻ:

Ban quản lý dự án Thăng Long tạm đình chỉ công tác, phê bình các cán bộ liên quan và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải “cấm cửa” 6 nhà thầu để quốc lộ 1 qua Phú Yên biến thành “ổ voi”.

Quốc lộ 1 qua huyện Tuy An, Phú Yên hỏng nặng – Ảnh: DUY THANH

Liên quan đến việc chậm khắc phục hư hỏng mặt đường quốc lộ 1 qua Phú Yên, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT đã đình chỉ trách nhiệm phụ trách điều hành trực tiếp tại hiện trường dự án đối với ông Nguyễn Hoàng Khánh – phó phòng điều hành dự án 2 của Ban quản lý dự án Thăng Long.

Ông Khánh bị tạm đình chỉ công tác 7 ngày kể từ ngày 16-12-2018 để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân.

Đồng thời, tập thể lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long nghiêm khắc phê bình ông Vũ Ngọc Dương – phó giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long và ông Nguyễn Minh Lương – trưởng phòng điều hành dự án 2 – do chưa chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục sửa chữa hư hỏng mặt quốc lộ 1 qua Phú Yên.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long điều động ông Dương và ông Lương trực tiếp điều hành hiện trường dự án kể từ ngày 16-12-2018 đến khi hoàn thành việc sửa chữa quốc lộ 1 qua Phú Yên.

Theo ông Dương Viết Roãn – giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long – đơn vị đã tổ chức 8 mũi thi công để triển khai sửa chữa triệt để các hư hỏng trên trên tuyến quốc lộ 1 qua Phú Yên.

Dự kiến việc sửa chữa cơ bản hoàn thành vào ngày 20-12. Riêng đoạn quốc lộ 1 qua đèo Quán Cau sẽ hoàn thành ngày 25-12-2018 do khối lượng hư hỏng lớn.

Kinh phí sửa chữa, khắc phục do nhà thầu thi công dự án chịu trách nhiệm.

Đề nghị “cấm cửa” nhà thầu

Dù thời gian bảo hành dự án mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên còn 1,5 năm nhưng lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long đánh giá một số nhà thầu chây ì, không thực hiện trách nhiệm sửa chữa khi công trình xảy ra hư hỏng, xuất hiện ổ gà trong thời gian bảo hành.

Vì vậy Ban quản lý dự án Thăng Long có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét không cho phép 6 nhà thầu vi phạm bảo hành, chậm sửa chữa mặt đường trong dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên tham gia các dự án tiếp do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Các nhà thầu bị đề nghị “cấm cửa” gồm: Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Trường Sơn 185, Công ty CP 475, Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9, Công ty CP đầu tư và phát triển Trường An, Tổng công ty CP xây dựng 789.

TUẤN PHÙNG/ Tuổi Trẻ

 

Thích và chia sẻ:


Bài liên quan

Bộ KH-ĐT tính toán xây đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam chỉ khoảng 28 tỉ USD

Lê Mạnh Hùng

Đình chỉ phó công an phường đạp người làm chứng tại trụ sở

Lê Mạnh Hùng

Đường dây nóng chống tham nhũng trong quản lý dự án giao thông

Lê Mạnh Hùng

Việt Nam Airlines triển khai thử nghiệm vận đơn điện tử e-AWB

Lê Mạnh Hùng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: Để đường thủy phát triển cần làm tốt việc kết nối

Lê Mạnh Hùng

Sở Giao thông vận tải Phú Yên tích cực cải cách hành chính năm 2019

Lê Mạnh Hùng

Quốc lộ 1 qua Phú Yên chằng chịt ổ gà, tai nạn liên tục

Phú Yên: Xây dự án điện mặt trời 4.900 tỷ

Đề nghị dừng nghiên cứu dự án đê biển Vũng Tàu – Gò Công vì kém khả thi

Đoàn Quý Lâm

Viết bình luận