16 C
Hanoi
Thứ Bảy, 14/12/2019
PETRONEWS
Trang chủ » Giao thông » Ngưng bóc dỡ đường 250 tỷ bị nứt toác
Giao thông Nổi bật

Ngưng bóc dỡ đường 250 tỷ bị nứt toác

Thích và chia sẻ:

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu tạm ngưng bóc dỡ đường tránh Chư Sê bị sụt lún, nứt toác sau khi vừa làm xong, để công an điều tra nguyên nhân.

Ngày 15/11, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó ban quản lý dự án 6 (BQLDA 6, Bộ GTVT), cho biết đơn vị thi công đã ngừng bóc dỡ đường tránh Chư Sê (Gia Lai) để công an điều tra nguyên nhân sụt lún.

Sau khi xảy ra sự việc, BQLDA 6 đã phối hợp với Công ty 471 (đơn vị thi công) bóc dỡ một phần mặt đường để tìm nguyên nhân khắc phục sự cố. Tuy nhiên, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu tạm ngưng để công an điều tra nguyên nhân.

Đơn vị thi công đặc bản cảnh báo đường sụt lún. Ảnh: T. N.

Theo một lãnh đạo Văn phòng BQLDA 6, dự án đường tránh Chư Sê chưa bàn giao cho đơn vị nên khi xảy ra sự cố, trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công.

“Thời điểm xảy ra sự cố, BQLDA đang mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vào nghiệm thu công trình. Hội đồng mới vào một lần, đang yêu cầu chỉnh sửa một số nội dung thì xảy ra sự cố”, lãnh đạo này nói.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã công bố kết quả giám định nguyên nhân sự cố sụt lún tại dự án đường tránh thị trấn Chư Sê là do 2 lớp đất yếu (trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bố khắp khu vực.

Ngoài ra, đoạn đường này cũng xuất hiện nước ngầm, nhưng đơn vị tư vấn chưa phát hiện để xử lý triệt để trong quá trình khảo sát, thi công, gây mất ổn định công trình. Do đó, đơn vị tư vấn thiết kế phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra sự cố.

Khu vực sụt lún sâu hơn 1 m tại đường tránh. Ảnh: T. N.

Đường tránh Chư Sê có vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng, do BQLDA 6 làm chủ đầu tư. Công trình dài 10,8 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường rộng 11 m.

Ngày 3/9, 150 m đường bị sụt lún (đoạn Km 10+200 – Km 10+350 do Công ty cổ phần 471 thi công).

Liên quan việc này, Bộ Giao thông Vận tải xác định sự cố trên làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giao thông, niềm tin trong nhân dân và yêu cầu BQLDA 6, các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân.

Theo Tây Nguyên/ zing.vn

 

Thích và chia sẻ:


Bài liên quan

Nguyên Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường bị kỷ luật

Lê Mạnh Hùng

Bộ KH-ĐT tính toán xây đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam chỉ khoảng 28 tỉ USD

Lê Mạnh Hùng

Đường dây nóng chống tham nhũng trong quản lý dự án giao thông

Lê Mạnh Hùng

Việt Nam Airlines triển khai thử nghiệm vận đơn điện tử e-AWB

Lê Mạnh Hùng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: Để đường thủy phát triển cần làm tốt việc kết nối

Lê Mạnh Hùng

Tạm đình chỉ cán bộ, ‘cấm cửa’ 6 nhà thầu để ‘ổ voi’ trên quốc lộ 1

Lê Mạnh Hùng

Đề nghị dừng nghiên cứu dự án đê biển Vũng Tàu – Gò Công vì kém khả thi

Đoàn Quý Lâm

Viết bình luận