18 C
Hà Nội
Thứ Sáu, 21/02/2020
PETRONEWS
Trang chủ » Nổi bật » Lợi nhuận tinh chế xăng giảm, gây áp lực buộc nhà máy lọc dầu phải điều chỉnh
Năng lượng Nổi bật Xăng dầu

Lợi nhuận tinh chế xăng giảm, gây áp lực buộc nhà máy lọc dầu phải điều chỉnh

Thích và chia sẻ:

Các nhà máy lọc dầu đang xem xét khả năng sản xuất nhiều dầu diesel và nhiên liệu máy bay phản lực hơn do lợi nhuận tinh chế xăng đã giảm xuống mức thu hẹp nhất theo mùa kể từ năm 2010.

Lợi nhuận sản xuất xăng đã giảm 5usd một thùng chỉ trong vòng hai tuần do nhập khẩu cao ở mức cao đã duy trì tồn kho của Mỹ tăng cao, ngay cả khi nhu cầu tiêu thụ xăng tăng, ông Andy Lipow, chủ tịch Lipow Oil Associates LLC, Houston cho biết. Xu hướng giảm này đã không ngừng lại bởi dự đoán ngày hôm qua của EIA cho biết rằng nhu cầu tiêu thụ xăng sẽ tăng lên mức kỉ lục 9,5 triệu thùng một ngày.

Có thể đợt giảm điểm đã không dừng lại chiếu thông tin năng lượng Mỹ hôm qua cho thấy nhu cầu xăng dầu trong mùa hè sẽ tăng lên mức kỷ lục 9,5 triệu thùng một ngày.

Lợi nhuận tinh chế xăng giảm, gây áp lực buộc nhà máy lọc dầu phải điều chỉnh
Lợi nhuận tinh chế xăng giảm, gây áp lực buộc nhà máy lọc dầu phải điều chỉnh

“Chúng ta đang nhìn thấy sự thay đổi lợi nhuận đến mức mà nhiều nhà máy lọc dầu dọc theo bờ biển đang kiếm cách huy tối đa hóa nhiên liệu máy bay phản lực và động cơ diesel tại mức chi phí xăng,” ông Lipow nói. “Các nhà máy lọc dầu sẽ bắt đầu tối đa hóa sản lượng diesel vào giữa giai đoạn của mùa lái xe đỉnh điểm hè.”

Xăng nhập khẩu vào Bờ Đông Mỹ, trong đó chủ yếu đến từ các nhà máy lọc dầu ở miền đông Canada và châu Âu, đang duy trì hàng tồn kho Mỹ ở mức cao nhất trong ít nhất 20 năm, dữ liệu của EIA cho thấy. Nhập khẩu Bờ Đông, 77.000 thùng một ngày còn 785.000 thùng một ngày trong tuần trước, tăng gần gấp đôi so với mức cùng kỳ năm ngoái.

Hãng giao dịch dầu tư nhân Trafigura Ltd. đang tăng cường thêm hàng tồn kho bằng cách mang thêm hơn 1 triệu thùng xăng lên bờ từ một tàu chứa nhiên liệu neo ở vịnh Mexico kể từ giữa tháng 04, theo số liệu Hải quan Mỹ. Những nguồn cung đó không thể xuất hiện trong con số nhập khẩu EIA hàng tuần, William Brown, chuyên gia phân tích cao cấp của EIA, cho biết, vì chủ tàu này chịu trách nhiệm xác định nguồn gốc xuất xứ theo quy định của chính phủ.

“Điều này đã dẫn đến các con số kỳ lạ này”, Brown nói.

Lợi nhuận giảm đang gây tổn thương cho nhà máy lọc dầu. Chỉ số Tiếp thị và Lọc dầu BI Bắc Mỹ giảm 4,49 điểm còn 286,90 ngày hôm qua, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Western Refining Inc., HollyFrontier Corp và CVR Refining LP đều giảm hơn 3% vào tối qua ở New York.

Nguồn: xangdau.net

Thích và chia sẻ:


Bài liên quan

Xăng RON95 giảm giá trong ngày làm việc đầu năm

Lê Mạnh Hùng

Ngày cuối năm 2019, giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ

Lê Mạnh Hùng

Giá xăng, dầu (26/12): Nối tiếp đà tăng

Lê Mạnh Hùng

Sau 2 lần tăng, giá xăng hôm nay sẽ biến động ra sao?

Lê Mạnh Hùng

“Với cách làm như hiện nay, không nên giữ lại Quỹ Bình ổn xăng dầu”

Lê Mạnh Hùng

PVN cam kết nguồn gốc và tập trung cho chất lượng xăng dầu

Lê Mạnh Hùng

Sắp có chế tài mạnh xử lý buôn lậu và gian lận thương mại xăng dầu

Lê Mạnh Hùng

Nhận diện hành vi vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu

Lê Mạnh Hùng

Hết quý III/2019: Quỹ BOG xăng dầu còn hơn 2 nghìn tỷ đồng

Lê Mạnh Hùng

Xăng RON95 tăng 350 đồng, dầu giảm giá đồng loạt

Lê Mạnh Hùng

Xăng, dầu đồng loạt giảm giá

Lê Mạnh Hùng

PVOIL và Tập đoàn Mai Linh hợp tác cung cấp chéo dịch vụ

Lê Mạnh Hùng

Viết bình luận