Bộ Năng lượng Mỹ thiếu tiền mặt để nạp lại kho Dự trữ Chiến lược

Giá dầu thô WTI của Mỹ cuối cùng đã duy trì ở mức thấp trong một khoảng thời gian bền vững, tạo điều kiện cho Chính quyền của Tổng thống Biden tiến hành nạp lại kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) mà họ đã tuyên bố sẽ thực hiện ở mức giá 79 USD hoặc thấp hơn.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chuẩn dầu thô WTI hiện ở ngưỡng 70 USD một thùng tính đến sáng 17/9, sau nhiều ngày ở dưới ngưỡng này.

Tuy nhiên, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) hiện chỉ còn 841 triệu USD để nạp dầu thô cho kho Dự trữ chiến lược (SPR), Bloomberg trích dẫn ước tính của hãng tư vấn ClearView Energy Partners. Số tiền này chỉ đủ để mua khoảng 12 triệu thùng dầu thô theo giá hiện tại.

Tính đến nay, SPR chỉ mới đầy hơn một nửa so với công suất 700 triệu thùng.

Văn phòng Dự trữ Dầu mỏ của DOE gần đây đã công bố lời kêu gọi đấu thầu để cung cấp tới 1,5 triệu thùng dầu cho địa điểm Bayou Choctaw vào tháng 1 năm 2025. Một lời mời thầu bổ sung diễn ra vào ngày 12/8, cho 2 triệu thùng nữa dành cho địa điểm Bryan Mound, cũng để giao vào tháng 1 năm 2025.

Chiến lược bổ sung kho dự trữ chiến lược được đưa ra sau khi SPR thể hiện được vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường trong thời gian gián đoạn nguồn cung toàn cầu, đáng chú ý là việc giải phóng hơn 180 triệu thùng dầu từ SPR bắt đầu từ năm 2021, trong bối cảnh giá xăng vẫn ở mức cao.

Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố rằng, những đợt xả kho này, cùng với các nỗ lực quốc tế được phối hợp, đã giúp giảm giá xăng tới 40 xu một gallon vào năm 2022.

Được biết, SPR hiện đang chứa 375 triệu thùng dầu thô – ít hơn 263 triệu thùng so với dầu trong SPR vào đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden.

SPR có công suất lên tới 714 triệu thùng dầu thô, được lưu giữ trong các hang muối ngầm tại bốn địa điểm ở Texas và Louisiana với mục đích bảo vệ nền kinh tế và sinh kế của người Mỹ trong thời gian thiếu hụt dầu.

Bình An

Bloom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *