Vài ngày gần đây, những lô hàng iPhone 12 “giá rẻ” liên tục được đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Những thiết bị này có nguồn gốc từ thị trường Nhật Bản (mã JP/A).
Qua tìm hiểu của Dân trí, những chiếc iPhone 12 này đều là máy mới, chưa kích hoạt, đầy đủ phụ kiện cũng như hộp đựng. Phiên bản đã bóc hộp đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 13 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản nguyên seal có mức giá cao hơn khoảng 500.000 đồng.
Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng. Người dùng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ 64 GB.
Có thể thấy, iPhone 12 hàng xách tay Nhật Bản đang có mức giá rẻ hơn khoảng 1,5-2 triệu đồng so với phiên bản xách tay Mỹ, Singapore. Trong khi đó, nếu so với hàng chính hãng, mức giá này thấp hơn khoảng 4 triệu đồng.
Thậm chí, mức giá này chỉ tương đương với những chiếc iPhone 11 hàng chính hãng. Điều đó khiến cho iPhone 12 hàng xách tay Nhật Bản nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.
Trước đây, những chiếc iPhone từ thị trường Nhật Bản thường không nhận được sự chú ý của người dùng Việt bởi hạn chế về khả năng kết nối SIM, cũng như không thể tắt được âm thanh chụp ảnh.
Tuy vậy, với bản cập nhật iOS 15, người dùng đã có thể tắt được âm thanh khi chụp hình trên máy. Đồng thời, những chiếc iPhone 12 này cũng là phiên bản quốc tế, không cần phải sử dụng SIM ghép.
Đây được xem là một lựa chọn khá tốt đối với những người dùng yêu thích iPhone 12, nhưng không muốn chi trả quá nhiều tiền cho mẫu máy này. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải lưu ý rằng những chiếc iPhone này sẽ chỉ nhận được chế độ bảo hành tại cửa hàng. Trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi, người dùng chỉ có thể lựa chọn sửa chữa bên ngoài hoặc gửi thiết bị sang Singapore để làm dịch vụ bảo hành.
Tại thị trường chính ngạch, hàng loạt phiên bản iPhone cũng vừa được các đại lý điều chỉnh giảm giá. Cụ thể, bộ đôi iPhone 12 Mini và iPhone 12 vừa đồng loạt giảm 1 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 14,5 triệu đồng và 17 triệu đồng.
Trao đổi với Dân trí, đại diện các hệ thống bán lẻ cho biết khoảng thời gian cuối tháng 3 và đầu tháng 4 được xem là giai đoạn tương đối trầm lắng của thị trường di động. Chính vì thế, động thái giảm giá hàng loạt sản phẩm được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu của thị trường, từ đó gia tăng doanh số.
Theo Dân Trí