Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/11: Sự bùng nổ dầu mỏ ngoài khơi Nam Mỹ

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 30/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,62 USD/thùng – giảm 0,31%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,82 USD/thùng – giảm 0,34%.

Nhà phân tích Matt Smith của Kpler cho biết, thị trường dầu mỏ đã tìm thấy sự hỗ trợ từ hy vọng về một số giải pháp của OPEC+. Hôm nay, các thành viên của OPEC+ sẽ tiến hành cuộc họp chính sách theo hình thức trực tuyến. Theo Reuters, các cuộc đàm phán trước cuộc họp tập trung vào việc cắt giảm bổ sung, mặc dù các chi tiết vẫn chưa được thống nhất.

2. Bộ Tài chính Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với thêm 20 thực thể, bao gồm cả Sepehr Energy của Iran và các cá nhân, công ty trên toàn cầu, liên quan đến việc tạo điều kiện tài chính hỗ trợ quân đội Iran.

Sepehr là mục tiêu trong gói trừng phạt mới nhất vì bị cáo buộc đóng vai trò là công ty bình phong cho việc bán dầu của chính phủ Iran, mà Bộ Tài chính Mỹ cho biết đang tài trợ cho “các hoạt động gây bất ổn trong khu vực” của Iran.

3. Một cuộc khảo sát giữa các nhà phân tích do Bloomberg thực hiện cho thấy Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ giảm giá bán dầu thô chính thức cho người mua châu Á.

Theo khảo sát, động thái này sẽ được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt ở thị trường châu Á và dầu thô rẻ hơn từ Mỹ và châu Âu, cũng như Guyana.

4. Reuters đưa tin, Quốc hội Thụy Điển đã thông qua dự luật năng lượng mới, mở đường cho việc xây dựng thêm các lò phản ứng hạt nhân ngoài 10 lò phản ứng được phê duyệt ban đầu nhằm tăng cường an ninh năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.

Sáu lò phản ứng hạt nhân hiện tại của Thụy Điển là tất cả những gì còn lại từ 12 lò phản ứng sau cuộc trưng cầu dân ý năm 1980 cam kết loại bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân.

5. Tại vùng lãnh hải của Guyana, sau hàng loạt phát hiện dầu mỏ đẳng cấp thế giới của Exxon, những con tàu khổng lồ được gọi là tàu lưu trữ và khai thác nổi (FPSO) đang hút dầu thô từ các hồ chứa cách bề mặt Trái đất tới 4 dặm.

Kể từ đó, người ta ước tính thuộc địa cũ chỉ hơn 800.000 dân của Anh sở hữu ít nhất 11 tỷ thùng tài nguyên dầu mỏ có thể khai thác được. Những khám phá này không chỉ thu hút sự chú ý của các tập đoàn năng lượng lớn, đặc biệt là Exxon, Chevron và TotalEnergies mà còn báo trước một kỷ nguyên dầu mỏ mới cho Nam Mỹ.

Bình An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *