Cháu bé 5 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy lúc tối muộn

(Dân trí) – Theo cơ quan chức năng huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, vụ cháy xảy ra khoảng 20h30 tối 25/2 tại thôn Sả Chải, xã Pha Long khiến một cháu bé tử vong và một bé bị bỏng nặng.

Ngôi nhà bị cháy là của gia đình ông Tráng Sồ Chứ, sinh năm 1973, thôn Sả Chải, xã Pha Long. Khi xảy ra vụ cháy chỉ có 3 cháu nhỏ ở trong nhà vì người bố và anh trai cả đi vắng.

Sau khi phát hiện cháy lớn, bà con trong thôn hô nhau tới dập lửa nhà, đồng thời chính quyền địa phương huy động thêm các chiến sĩ biên phòng, công an làm nhiệm vụ ở địa bàn đến hỗ trợ.

Do lửa cháy quá lớn, không có thiết bị chữa cháy chuyên dụng hiện đại nên mọi người chỉ đưa được 2 cháu lớn hơn ra ngoài, trong đó có một cháu bị bỏng nặng phải đưa đi viện cấp cứu, còn cháu Tráng Thín Sấu, bé nhất sinh năm 2017 đã tử vong ngay trong đám cháy. 

Cháu bé 5 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy lúc tối muộn  - 1
Hiện trường ngôi nhà của ông Tráng Sồ Chứ bị thiêu rụi trong đêm ngày 25/2 làm 2 người con bị thương vong (Ảnh báo Lào Cai)

Vụ  cháy này cũng làm cho  ngôi nhà cùng 3 tạ thóc, 5 tạ ngô cùng nhiều đồ dùng khác của nhà ông Tráng Sồ Chứ bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Gia đình ông Tráng Sồ Chứ thuộc diện hộ nghèo của thôn Sả Chải, nhà có 5 khẩu và vợ ông đã mất.

Khi xảy ra cháy ông Chứ và người con trai cả đi vắng xa không ở nhà.    

Cháu bé 5 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy lúc tối muộn  - 2
Lãnh đạo UBND huyện Mường Khương kịp thời thăm hỏi gia đình ông Tráng Sồ Chứ và cháu bé con ông bị bỏng nặng đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương. (Ảnh báo Lào Cai)

Ngay trong đêm lãnh đạo huyện Mường Khương và xã Pha Long đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho gia đình ông Tráng Sồ Chứ; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để gia đình ông vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Cơ quan chức năng huyện Mường Khương đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *