Công nhân lo lắng khi hay tin điện tăng giá

Nhiều công nhân lao động cho biết việc làm ít, thu nhập giảm nay điện tăng giá khiến cho cuộc sống của họ thêm khó khăn

Nghe tin điện tăng giá, chị Trần Thị Lệ (quê Nghệ An), công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam (KCX Linh Trung I- TP Thủ Đức, TP HCM) rất lo lắng. Không riêng chị Lệ, rất nhiều người lao động tìm mọi cách tiết kiệm điện để giảm chi phí sinh hoạt hằng tháng.

Công nhân lo lắng khi hay tin điện tăng giá - Ảnh 1.
Chị Trần Thị Lệ cho biết chị rất lo lắng khi nghe tin điện tăng giá

Chị Lệ là mẹ đơn thân, đang nuôi con trai học lớp 11. Chị làm ở công ty được 23 năm, thu nhập  8,5 triệu đồng/tháng. Nếu tháng nào có tăng ca, thu nhập của chị được 10 triệu đồng, vừa đủ để hai mẹ con chị trang trải cuộc sống hằng ngày, trả tiền thuê trọ, điện, nước…

“Mấy tháng nay giá cả tăng cao trong khi thu nhập giảm nên tôi và nhiều anh chị em nghe tin điện tăng giá rất lo lắng. Phòng trọ hai mẹ con chỉ có một chiếc tủ lạnh, một nồi cơm điện, một quạt máy và một một bóng đèn vậy mà tiền điện đã 800.000 đồng/tháng. Nay điện tăng, tôi chưa biết xoay xở ra sao”- chị Lệ than.

Hay tin điện tăng giá, anh Bùi Chí Công (quê Vĩnh Long), công nhân Công ty TNHH Bình Khí Đốt Hong Vina (quận 6, TP HCM) cũng rầu rĩ. Gia đình anh Công hiện đang thuê trọ tại quận Bình Tân, TP HCM. Phòng trọ vỏn vẹn 15m2, không cửa sổ, cũng chẳng có quạt thông gió, mùa nắng thì oi bức, mùa mưa thì ẩm thấp.

Công nhân lo lắng khi hay tin điện tăng giá - Ảnh 3.
Nhiều công nhân cho biết họ sẽ cắt giảm các thiết bị điện để tiết kiệm đến mức tối đa chi phí

Mấy tháng trước thấy con nhỏ không ngon giấc vì nóng, vợ chồng anh bấm bụng lắp máy lạnh, thanh toán 1 phần, phần còn lại trả góp. Tháng đầu tiên có máy lạnh, chứng kiến tiền điện tăng vèo gấp 2-3 lần so với trước mà vợ chồng anh chóng hết cả mặt nhưng vì thương con, anh chị quyết định giảm các khoản tiêu khác để bù vào tiền điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *