Đạn pháo bay từ Ukraine phát nổ trên lãnh thổ Nga

Hai ngôi làng ở Nga thông báo tình trạng khẩn cấp sau khi đạn pháo bay từ Ukraine rơi xuống và phát nổ tại đây, khiến một số dân thường bị thương.

Đạn pháo bay từ Ukraine phát nổ trên lãnh thổ Nga - 1
Nga mở cuộc điều tra vụ đạn pháo từ Ukraine phát nổ trên lãnh thổ Nga (Ảnh: Sputnik).

RT dẫn thông báo ngày 23/3 của Thống đốc Vyacheslav Gladkov của vùng Belgorod, Nga cho biết, một quả đạn pháo từ Ukraine đã nổ tại khu vực nay. Belgorod nằm tương đối gần với Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Trong thông báo, Thống đốc Gladkov cho biết, đạn pháo từ Ukraine đã phát nổ tại một ngôi làng. Những người bị thương “đang nhận được mọi sự trợ giúp cần thiết” và chi tiết liên quan tới tình trạng của họ sẽ được thông báo sớm.

“Để đảm bảo sự an toàn của người dân Zhuravlyovka và Nekhoteevka, chính quyền Belgorod đã công bố tình trạng khẩn cấp với 2 ngôi làng trên”, ông Gladkov cho hay.

Liên quan tới vụ việc, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin đã chỉ thị cấp dưới “điều tra kỹ lưỡng vụ việc, thực hiện các biện pháp toàn diện để xác định tất cả những bên chịu trách nhiệm”.

Đây không phải lần đầu tiên người dân thường ở Nga bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự Moscow mở ở Ukraine cuối tháng trước, theo RT.

Vào ngày 24/2, sau khi Nga phát động chiến dịch, 7 ngôi nhà và một ô tô ở Belgorod đã bị phá hủy trong các vụ nổ. Sau đó, Ủy ban Điều tra Nga xác định rằng cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện pháo kích vào vùng Belgorod. Ba người, trong đó có một trẻ em, đã bị thương sau vụ việc.

Ba ngày sau, hai quả đạn pháo, mà Nga cáo buộc do lực lượng Ukraine bắn, rơi xuống một khu vực trống ở làng Nekhoteevka.

Theo RT

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *