Garmin Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh với mức tăng trưởng doanh thu 66%, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng chung của Garmin toàn cầu trong quý IV/2021 và năm tài chính 2021 (kết thúc vào ngày 25/12/2021).
Garmin toàn cầu tăng trưởng doanh thu 6 năm liên tiếp
2021 đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp tăng trưởng doanh thu của Garmin trên toàn cầu. Trong năm tài chính 2021, Tập đoàn Garmin ghi nhận doanh thu lũy kế đạt kỷ lục với 4,98 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước. Cả năm phân khúc kinh doanh chính của Garmin đều tăng trưởng doanh thu 2 chữ số. Cụ thể, mảng thể dục cá nhân – titness tăng 16%, thể thao ngoài trời – outdoor tăng 14%, hàng không – aviation tăng 14%, hàng hải – marine tăng 33% và ôtô – auto tăng 26%. Tập đoàn Garmin cũng đạt tỷ suất lợi nhuận gộp 58%, tỷ suất lợi nhuận hoạt động 24,5% và thu nhập kinh doanh đạt kỷ lục 1,22 tỷ USD – tăng 16% so với năm trước.
Tính riêng quý IV/2021, Garmin toàn cầu ghi nhận mức doanh thu 1,39 tỷ USD, tăng trưởng chung 3% so với quý trước. Mảng hàng không, hàng hải và ôtô đạt mức doanh thu tăng trưởng cao nhất lần lượt là 13%, 14% và 21%. Khép lại năm tài chính này, Garmin gặt hái nhiều thành tựu và dấu ấn khẳng định vị thế trong từng lĩnh vực hoạt động.
Garmin Việt Nam tăng trưởng 66% trong năm 2021
Garmin Việt Nam là mảnh ghép tươi sáng đóng góp lớn vào bức tranh tăng trưởng chung của Garmin toàn cầu. Vượt qua thách thức đại dịch, doanh thu lũy kế của Garmin Việt Nam năm 2021 đã tăng trưởng 66% so với năm trước, nhờ vào nhu cầu sử dụng thiết bị đeo thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe ngày càng gia tăng. Trong đó, phân khúc smartwatch sức khỏe và phong cách sống (wellness) cùng phân khúc sản phẩm chạy bộ và đạp xe (fitness) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong quý III và quý IV/2021.
Cụ thể, doanh thu phân khúc smartwatch sức khỏe và phong cách (wellness) ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả, lên đến 172% trong năm 2021. Nổi bật là dòng sản phẩm Garmin Venu 2 với nhiều tính năng sức khỏe nâng cao mới, đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dùng.
Chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh của Garmin tại Việt Nam sắp tới, Ivan Lai – Giám đốc Khu vực Garmin cho hay, năm 2022, Garmin sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm phân khúc cao cấp, đáp ứng các tiêu chí về: Tính năng hỗ trợ thể thao, theo dõi sức khỏe và tính năng thông minh hỗ trợ đời sống hàng ngày cho người dùng. Nền kinh tế đang trên đà phục hồi và mối quan tâm đến sức khỏe – luyện tập thể thao tăng cao sau đại dịch, hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả kinh doanh tích cực cho Garmin Việt Nam trong 2022.
“Đồng thời, Garmin Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các kênh phân phối và cửa hàng thương hiệu, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng và đầy đủ mọi sản phẩm trong hệ sinh thái lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng những người yêu thể thao Việt Nam, mang đến nhiều trải nghiệm nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày”, ông Ivan Lai cho biết.
Doanh thu phân khúc sản phẩm chạy bộ và đạp xe (fitness) đạt tốc độ tăng trưởng 92% trong 2021. Dưới tác động của đại dịch, người dùng ngày càng chuộng tập luyện thể thao trong nhà. Theo Garmin Việt Nam, tỷ lệ tập cardio trong nhà tăng 163% và chạy bộ trong nhà tăng 262% trong năm vừa qua. Điều này giúp cho Forerunner 245 với tính năng thể thao chuyên dụng cùng mức giá hợp lý, trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc fitness của Garmin Việt Nam năm 2021. Đồng thời, công ty cũng ra mắt máy tập đạp xe trong nhà Tacx Neo 2T với nhiều tính năng tối ưu.
Năm 2021, Garmin Việt Nam cũng đồng thời trình làng nhiều dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc thể thao ngoài trời (outdoor) như máy tính lặn Descent và đồng hồ đánh golf thông minh Approach.
Tỷ lệ khách hàng mới của Garmin Việt Nam năm 2021 tăng trưởng lên đến 50% so với năm trước. Sự gia tăng bứt phá này đến từ xu hướng chuyển đổi từ đồng hồ kim analog truyền thống sang đồng hồ thông minh của người dùng trong nước, vừa sử dụng các tính năng công nghệ hỗ trợ cho cuộc sống hiện đại, vừa theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.
Hà Nội và TPHCM là 2 thành phố mà Garmin phát triển điểm bán hàng và kênh phân phối mạnh mẽ nhất. Năm 2021, Garmin đã mở rộng số lượng 300 điểm bán trực tiếp trên toàn quốc, gấp 3 lần số điểm bán kể từ thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam năm 2020. Tại các địa điểm bán hàng, khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm Garmin để đưa ra quyết định mua hàng hiệu quả. Số lượng kênh phân phối rộng khắp cũng đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng doanh thu của Garmin trong 2021.
Bên cạnh đó, Garmin còn khai trương 2 cửa hàng thương hiệu tại Việt Nam, cung cấp tất cả dòng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Trong đó, cửa hàng thương hiệu Garmin Hà Nội đã ra mắt hồi tháng 4/2021 và cửa hàng thương hiệu Garmin TPHCM có mặt vào tháng 2/2022.
Theo Dân Trí