Giao tranh ác liệt gần Kiev, 200 người phía Ukraine bị thương

(Dân trí) – Các cuộc giao tranh dữ dội đã nổ ra tại thủ đô Kiev của Ukraine khi quân đội Nga áp sát sau 2 ngày chiến sự.

Giao tranh ác liệt gần Kiev, 200 người phía Ukraine bị thương - 1
Khói lửa bốc lên tại Kiev khi Nga áp sát thủ đô Ukraine hôm 26/2 (Ảnh: Reuters).

Nga “đã tấn công một trong những đơn vị quân đội trên Đại lộ Chiến thắng ở Kiev. Cuộc tấn công đã bị đẩy lùi”, quân đội Ukraine thông báo trên Facebook vào sáng 26/2, song không nêu cụ thể nơi diễn ra vụ việc.

Quân đội Ukraine hôm nay tuyên bố đã phá hủy một xe tăng của quân đội Nga ở phía tây Kiev. Trong khi đó, hãng tin AP dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, máy bay vận tải hạng nặng Il-76 của quân đội Nga đã bị bắn rơi gần Vasilkiv.

Phóng viên của các hãng tin cho biết họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở trung tâm thủ đô Kiev vào sáng sớm nay.

Trong một bài đăng khác trên Facebook, quân đội Ukraine thông báo “giao tranh ác liệt” đang xảy ra ở thị trấn Vasilkiv phía nam Kiev, đồng thời cho biết Nga đang tìm cách đưa lính dù đến.

Bà Natalia Balasynovich, Thị trưởng thị trấn Vasilkiv – nơi cách thủ đô Kiev khoảng 35 km, cho biết giao tranh ác liệt đang diễn ra ở giữa trung tâm thành phố.

“Nơi này hoàn toàn bị kiểm soát bởi những cuộc giao tranh”, Thị trưởng Balasynovich cho biết vào sáng 26/2. Bà cũng xác nhận có thiệt hại bên phía Ukraine.

“Rất nhiều người bị thương, thật không may con số này là khoảng 200 người”, nữ thị trưởng cho biết.

Giao tranh giữa quân đội Nga – Ukraine ở Kiev

Interfax đưa tin binh sĩ Nga đang cố gắng kiểm soát một trong những trạm phát điện của thành phố Kiev.

Vài giờ trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga có thể sẽ kiểm soát thủ đô Kiev trong đêm.

“Đêm nay sẽ là đêm khó khăn nhất. Đối phương sẽ dốc toàn lực. Chúng ta phải đứng vững. Đêm nay sẽ rất khó khăn nhưng hoàng hôn sẽ đến. Đêm nay sẽ khó khăn hơn ban ngày. Nhiều thành phố của chúng ta đang bị tấn công: Chernihiv, Sumy, Kharkiv, người dân của chúng ta ở Donbass, các thành phố phía nam, đặc biệt cũng cần chú ý tới Kiev. Chúng ta không thể mất thủ đô”, Tổng thống Ukraine nói.

Theo Tổng thống Ukraine, các lực lượng Nga đang áp sát thủ đô Kiev, tiến vào khu vực này từ phía bắc và phía đông.

“Tổn thất của đối phương là rất nghiêm trọng. Hôm nay có hàng trăm binh lính đã thiệt mạng khi vượt qua biên giới đến lãnh thổ của chúng ta. Nhưng thật không may, chúng ta cũng chịu tổn thất”, ông Zelensky tuyên bố.

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cảnh báo các công dân nước này rằng tình hình an ninh đang rất nghiêm trọng, khuyến cáo họ tìm nơi ẩn náu gần nhất.

Bộ Quốc phòng Ukraine yêu cầu người dân chế tạo bom xăng để đẩy lùi quân đội Nga. Vào tối 25/2, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy những loạt đạn pháo và tiếng súng dữ dội từ khu vực phía tây Kiev.

Một số gia đình đã ẩn náu trong hầm trú ẩn sau khi Kiev bị tên lửa Nga tấn công. Những người khác cố gắng trong tuyệt vọng để lên những chuyến tàu đông đúc chạy về phía tây. Hình ảnh vệ tinh được chụp hôm 25/2 cho thấy cảnh tắc đường khi người dân rời khỏi Ukraine.

THEO DÂN TRÍ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *