Hạn chế khi dùng màn hình Studio Display với Windows

Khi sử dụng với máy tính Windows, màn hình Studio Display sẽ hoạt động giống như bất kỳ chiếc màn hình rời nào có tích hợp sẵn webcam và loa. Tuy nhiên, nó sẽ thiếu đi những tính năng đặc biệt.

Trên trang web chính thức của Apple, công ty cho biết mẫu màn hình 5K Studio Display mà họ vừa ra mắt sẽ tương thích với nhiều loại máy Mac và một số dòng iPad. Chưa dừng lại ở đó, trao đổi với The Verge, Apple nói rằng thiết bị này cũng sẽ hoạt động bình thường khi sử dụng với máy tính Windows.

Hạn chế khi dùng màn hình Studio Display với Windows - 1
Nhiều tính năng đặc biệt trên màn hình Studio Display sẽ không thể hoạt động khi dùng với hệ điều hành Windows (Ảnh: The Verge).

Cụ thể, màn hình Studio Display sẽ hoạt động giống như bất cứ chiếc màn hình rời nào có tích hợp sẵn webcam và loa. Tuy nhiên, theo Alex Bender – một phát ngôn viên của Apple, các tính năng đặc biệt như Center Stage, Spatial Audio hay gọi trợ lý ảo bằng câu lệnh “Hey Siri” sẽ không hoạt động.

Ngoài ra, Apple cũng lưu ý rằng độ phân giải của màn hình sẽ phụ thuộc vào máy tính của người dùng. Theo Apple, không phải chiếc máy tính nào cũng có thể xuất ra tín hiệu hình ảnh 5K với tần số quét 60 Hz thông qua cổng Thunderbolt hoặc USB-C.

Trang The Verge nhận định rằng màn hình Studio Display sẽ không phải là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn chỉ có một chiếc máy tính Windows. Nếu đang tìm kiếm một màn hình tích hợp webcam và loa, sẽ có rất nhiều lựa chọn khác với mức giá rẻ và tần số quét cao hơn.

Màn hình Studio Display được Apple công bố có giá bán từ 1.600 USD. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, thiết bị này có mức giá khởi điểm từ 44 triệu đồng và cao nhất là 63 triệu đồng cho tùy chọn mặt màn hình được phủ gương nano.

Theo www.theverge.com

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *