Nâng cao nhận thức cộng đồng về năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 (diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2024), Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (GIZ ESP) thông qua Dự án “Năng lượng sạch, Chi phí hợp lý và An ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á” (CASE) do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức sự kiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng với chủ đề “Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững”.

Sự kiện “Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” bao gồm chuỗi hoạt động ý nghĩa như: chia sẻ thông tin hữu ích từ các chuyên gia trong ngành năng lượng; gian hàng trưng bày các nội dung liên quan đến năng lượng sạch, sử dụng năng lượng tiết kiệm; hoạt động giao lưu tương tác tuyên truyền về công nghệ năng lượng sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả; tìm hiểu về các công nghệ năng lượng tái tạo đầy thú vị tại các gian hàng; tham gia quầy thu gom, phân loại và tái chế rác thải.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Sven Ernedal, Quyền Giám đốc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho cộng đồng về cách sử dụng tiết kiệm năng lượng và nguồn năng lượng sạch.

Ông Sven Ernedalchia sẻ: “Chúng tôi tin rằng năng lượng tái tạo là chìa khóa để mở ra một tương lai xanh, bền vững, với hydrogen xanh nổi lên như một nguồn năng lượng mới, góp phần đáng kể giảm phát thải carbon. Bằng cách khai thác tiềm năng của các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió, chúng ta có thể sản xuất hydrogen sạch. Đây là một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường, có thể mang lại những thay đổi tích cực và kiến tạo một tương lai tươi sáng cho thế hệ mai sau”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả, ông Trịnh Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mong muốn cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng, nhân rộng các hoạt động có ý nghĩa và lan tỏa thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất tới những người xung quanh.

Tại chương trình, các chuyên gia từ các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học đã chia sẻ thông tin chi tiết về ngành năng lượng, cung cấp cái nhìn sâu rộng về việc sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày.

Người  dân thủ đô, du khách cùng các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng được tham gia tìm hiểu và lựa chọn các phương án trả lời thông qua hoạt động tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, năng lượng xanh được Ban tổ chức đưa ra trên phần mềm trực tuyến cũng như giao lưu đặt câu hỏi trực tiếp với các khách mời là các chuyên gia, nhà quản lý đến từ: Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo – Bộ Khoa học Công nghệ; Tổng công ty Điện lực Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm cùng các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong những năm qua luôn là đơn vị tích cực đi đầu trong các phong trào hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Phát biểu giao lưu tại chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: ”Giờ Trái đất năm 2024 với slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” với mong muốn thói quen tiết kiệm điện này không chỉ thực hiện trong 1h của sự kiện Giờ Trái đất, mà duy trì 24h của 365 ngày trong năm. Chúng tôi mong rằng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế – xã hội. Tiết kiệm điện sẽ trở thành thói quen để mỗi người dân Việt Nam góp phần nhỏ bé của mình xây dựng xã hội xanh hơn, hướng đến nền kinh tế thấp carbon đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tại COP26″.

Chương trình “Năng lượng sạch – Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” đã tạo ra một không gian mở sáng tạo và thú vị để cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ cùng trao đổi, giao lưu để nâng cao hiểu biết của mình về cách thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng các nguồn năng lượng sạch tại Việt Nam nhằm góp phần chung tay bảo vệ khí hậu, bảo vệ môi trường sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *