Nhà báo Mỹ thiệt mạng do “trúng đạn gần Kiev”

Giới chức Mỹ xác nhận, nhà báo kiêm nhà làm phim Brent Renaud thiệt mạng khi tác nghiệp ở vùng chiến sự ngoại ô thủ đô Kiev của Ukraine.

Nhà báo Mỹ thiệt mạng do trúng đạn gần Kiev - 1
Nhà báo người Mỹ Brent Renaud (Ảnh: NBC).

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 13/3 cho biết, nhà báo người Mỹ Brent Renaud thiệt mạng tại Irpin, Tây Bắc thủ đô Kiev. Cơ quan chức năng hiện chưa công bố cụ thể nguyên nhân tử vong của nam nhà báo này, song một bác sĩ tình nguyện cho lực lượng Ukraine ở Kiev cho biết, nạn nhân “trúng đạn ở cổ”.

Cảnh sát trưởng tỉnh Kiev Andriy Nyebytov cho biết, xe chở các phóng viên Mỹ đã bị phía Nga tấn công, song không nêu thêm chi tiết. Nga hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc này.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận thông tin nhà báo Renaud thiệt mạng ở ngoại ô Kiev và cho biết Washington đang điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Renaud, 51 tuổi, là một phóng viên chiến trường nổi tiếng từng làm việc cho nhiều hãng tin lớn của Mỹ, trong đó có NBC, New York Times. Thời điểm thiệt mạng, ông Renaud mang theo thẻ phóng viên của New York Times, nhưng hãng tin này khẳng định đây là thẻ dành cho các đợt hợp tác trước kia, gần đây nhất là vào năm 2015.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh diễn ra khốc liệt giữa Nga và Ukraine ở khu vực ngoại ô thủ đô Kiev. Binh sĩ Nga đang bao vây Kiev từ nhiều phía và có thể tấn công vào thành phố này trong những ngày tới.

Theo Guardian

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *