Sau 9 năm dùng smartphone Android, tôi lần đầu sử dụng iPhone và cái kết

Dù vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng iPhone có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Điều này là nhờ nền tảng iOS luôn hoạt động ổn định, mượt mà.

*Bài viết được Dân trí lược dịch theo trải nghiệm của cây viết Tony Polanco từ trang Tom’s Guide.

Tôi đã dùng điện thoại Android trong gần 10 năm qua. Mới đây, tôi đã chuyển qua sử dụng một chiếc iPhone 13 Pro. Tuy vậy, thật khó tin khi tôi không hề muốn quay trở lại sử dụng nền tảng Android.

iOS cung cấp trải nghiệm mượt mà hơn Android

Là một người làm việc trong lĩnh vực công nghệ (liên quan đến máy tính), tôi đã có cơ hội sử dụng rất nhiều các thiết bị khác nhau từ cả nền tảng Android và iOS, chẳng hạn như Samsung Galaxy Tab S8 Ultra hay iPad Air 5. Tôi cũng đã nhiều lần sử dụng chiếc MacBook Pro 14 inch.

Sau 9 năm dùng smartphone Android, tôi lần đầu sử dụng iPhone và cái kết - 1
Trải nghiệm sử dụng iPhone được đánh giá là ổn định và mượt mà hơn so với hầu hết các thiết bị Android (Ảnh: Thế Anh).

Việc sử dụng các thiết bị Android phức tạp hơn khá nhiều so với nền tảng iOS. Đây là điều mà rất nhiều người bạn đã phàn nàn với tôi. Trước đây, tôi đã có một khoảng thời gian dài trải nghiệm các sản phẩm Android, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng. Do đó, tôi không cảm thấy có vấn đề gì với chúng. Bây giờ, tôi đã hiểu được những điều đó.

Những chiếc điện thoại và máy tính bảng Android đôi khi có thể bị khóa hoặc tự khởi động lại một cách ngẫu nhiên. Các ứng dụng cũng có thể không phản hồi hoặc bị lỗi, buộc tôi phải cài đặt lại chúng.

Tôi là một người dùng Windows nên đôi khi cũng gặp phải các vấn đề tương tự trên máy tính. Ban đầu, tôi nghĩ rằng một số trục trặc gặp phải trên nền tảng Android là điều hoàn toàn bình thường. Bất cứ hệ điều hành nào cũng có thể gặp lỗi và có vấn đề.

Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị của Apple, tôi không phải đối mặt với những vấn đề trên. Trước đây, tôi từng có thời gian dài sử dụng một chiếc iPod và iPad 2017. Cả hai đều mang đến những trải nghiệm mượt mà và liền mạch.

Có thể nói, những sản phẩm của Apple luôn mang lại sự ổn định và hiệu quả. Đây là điều mà điện thoại hay máy tính bảng Android không phải lúc nào cũng có thể làm được. Là một người dùng yêu thích Android, tôi thực sự không muốn thừa nhận điều này.

Việc làm quen với iOS 15.4 cũng tương đối đơn giản. Face ID là tính năng mà tôi yêu thích nhất trên iPhone 13 Pro. Thay vì phải đăng nhập bằng mật khẩu một cách thủ công để mở khóa màn hình hay các ứng dụng, tôi chỉ cần nhìn vào điện thoại. Tôi khá ngạc nhiên vì mức độ hiệu quả của tính năng này. Face ID có thể hoạt động ngay trong điều kiện ban đêm hay khi tôi đang đeo khẩu trang.

MagSafe cũng là một tính năng không thể thiếu với tối. Nó có thể hoạt động ngay cả khi điện thoại vẫn sử dụng ốp lưng. Tôi cũng thích sử dụng ví Spigen MagSafe. Dù chỉ chứa được 3 chiếc thẻ, nhưng nó là một phụ kiện tuyệt vời giúp tôi không phải mang theo ví.

Hiện tại, tôi chỉ có 2 điều chưa hài lòng với iPhone. Đầu tiên, các ứng dụng không được sắp theo thứ tự bảng chữ cái giống như trên Android. Tiếp đó, việc di chuyển các ứng dụng trên màn hình chính cũng rất cồng kềnh.

Tạm biệt Android

Một trong những thứ khiến nhiều người yêu thích nền tảng Android nằm ở khả năng tùy biến của nó. Trong khi Apple luôn cố gắng duy trì hệ sinh thái của họ như một khu vườn khép kín với tường rào bao quanh, Android lại cho phép người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa chuyên sâu.

Sau 9 năm dùng smartphone Android, tôi lần đầu sử dụng iPhone và cái kết - 2
iPhone sẽ phù hợp với những người dùng yêu thích sự đơn giản trong giao diện sử dụng (Ảnh: PhoneArena).

Tuy vậy, trong nhiều năm dùng Android, tôi hầu như chỉ sử dụng các tính năng cơ bản trên nền tảng này. Tôi không có sở thích tùy biến giao diện riêng hay tìm hiểu quá sâu về hệ điều hành. Do đó, những hạn chế của Apple không phải là vấn đề đối với tôi.

Trên iPhone, tôi vẫn sử dụng các nền tảng khác nhau của Google cho công việc và cuộc sống. Tôi thay thế hàng loạt tiện ích có sẵn của Apple bằng các ứng dụng từ Google như Google Search, Chrome, Drive, Maps, Photos. Với tôi, như vậy là đủ.

Dù mới chỉ sở hữu chiếc iPhone này khoảng 2 tuần, tôi đã không muốn quay trở lại sử dụng hệ điều hành Android. Như đã nói ở trên, tôi không quan tâm quá nhiều đến việc tùy chỉnh. Tôi chỉ cần một thiết bị có thể hoạt động ổn định, mượt mà. Android vẫn là một hệ điều hành tốt và liên tục được cải thiện với nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, nó lại chưa thể đạt được mức độ ổn định và mượt mà như iOS.

Theo www.tomsguide.com
Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *