Thiết bị Internet vệ tinh của Elon Musk đã đến Ukraine

(Dân trí) – Chỉ một ngày sau lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov, một xe tải chứa đầy các thiết bị thu tín hiệu Internet của Starlink đã được gửi đến quốc gia này.

Theo hình ảnh vừa được đăng tải trên Twitter của ông Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine, SpaceX đã gửi một xe tải chứa đầy các thiết bị thu tín hiệu Internet của Starlink đến quốc gia này. Hình ảnh này được vị Phó Thủ tướng đăng kèm với lời cảm ơn gửi tới Elon Musk.

Trước đó, ông Fedorov đã lên Twitter để kêu gọi vị tỷ phú triển khai dịch vụ Starlink tại Ukraine. Đáp lại, Musk lập tức tuyên bố triển khai dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này, đồng thời gửi thêm nhiều thiết bị đầu cuối.

Thiết bị Internet vệ tinh của Elon Musk đã đến Ukraine - 1
Ông Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine, gửi lời cảm ơn tới Elon Musk trên Twitter (Ảnh chụp màn hình).

Starlink là sáng kiến Internet từ không gian đầy tham vọng của SpaceX. Cụ thể, vệ tinh sẽ được phóng vào quỹ đạo tầm thấp của Trái Đất để cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng. Đến nay, SpaceX đã đưa thành công 2.000 vệ tinh vào quỹ đạo.

Công nghệ này không phụ thuộc vào hạ tầng Internet truyền thống, vốn dễ bị đánh sập. Starlink được kỳ vọng có thể giúp Ukraine chống lại các vụ tấn công mạng, tấn công trực tiếp vào cơ sở hạ tầng Internet thông thường.

Trước đó, trang The Verge đưa tin tình trạng mất kết nối Internet đang liên tục xảy ra tại nhiều khu vực ở Ukraine. Tình trạng mất điện ở thành phố Kharkiv bắt đầu xảy ra từ ngày 25/2, sau khi xuất hiện những vụ nổ đầu tiên trong khu vực này.

Dự án Phát hiện và Phân tích sự cố mất Internet (IODA) tại Georgia Tech cho biết, sự cố mất điện một phần đã ảnh hưởng đến nhà cung cấp dịch vụ Internet Triolan. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ cho một số thành phố và các khu vực khác trên khắp Ukraine, bao gồm cả Kharkiv.

Theo NetBlocks – công ty theo dõi tình trạng mất kết nối Internet, người dùng của Triolan báo cáo rằng dịch vụ Internet có dây đã gặp phải tình trạng gián đoạn, trong khi kết nối di động vẫn có thể hoạt động.Theo www.theverge.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *