Ứng dụng AI, startup “thổi lửa” vào lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam

(Dân trí) – Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều ngành nghề đã nhanh chóng đón đầu cơ hội số hóa, và lĩnh vực bảo hiểm cũng không ngoại lệ.

Ứng dụng AI, startup thổi lửa vào lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam - 1

Theo báo cáo “Nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số – Phân tích và quỹ đạo thị trường toàn cầu” của Research and Markets, thị trường bảo hiểm kỹ thuật số toàn cầu ước đạt 102,2 tỷ USD vào năm 2020, và dự kiến sẽ đạt 169,2 tỷ USD vào năm 2026, tốc độ CAGR 9%. Trong đó, các công ty bảo hiểm đang từng bước số hóa hoạt động và quy trình làm việc, mở đường cho các mô hình kinh doanh mới và dòng doanh thu mới, đồng thời mang đến trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo, liền mạch cho khách hàng.

Igloo, một công ty công nghệ bảo hiểm tại khu vực Đông Nam Á cũng không ngoại lệ. Trong buổi họp báo vào ngày 17/2 mới đây, công ty nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường Việt Nam với hơn 3 triệu hợp đồng bảo hiểm sau chưa đầy một năm có mặt tại “dải đất hình chữ S”. 

Được biết, số lượng đơn bảo hiểm hàng tháng của Igloo hiện đạt trung bình 1 triệu đơn, và vẫn có xu hướng tăng theo tỉ lệ “2 con số”. Đây là một kết quả đáng bất ngờ, nhưng cũng đáng khích lệ, đặc biệt là khi thị trường Việt Nam vẫn được xem là khá coi nhẹ về bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm phi nhân thọ. 

Ứng dụng AI, startup thổi lửa vào lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam - 2
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí – Giám đốc Igloo Việt Nam(Ảnh:Igloo).

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết việc ứng dụng công nghệ – kỹ thuật số của Igloo cũng được xem là một lợi thế cạnh tranh đáng kể mà công ty mang lại. Trên thực tế, lựa chọn để trở thành một công ty fullstack insurtech, có nghĩa là cố gắng áp dụng công nghệ vào càng nhiều bước trong hành trình khách hàng càng tốt, được xem là một hướng đi đáng khích lệ trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ ở mọi ngành nghề của xã hội.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong nước ước tính đạt 29.565 tỷ đồng (1,3 tỷ đô la Mỹ) vào tháng 6/2021, tăng 9,21% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến tháng 12/2020, Báo cáo thường niên Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2020 của Bộ Tài Chính ghi nhận 1.066.835 đại lý bảo hiểm tại Việt Nam, trong đó có 171.397 đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *