Văn bản “lạ” khiến nhiều đại gia “mất tiền”: Một bên lên tiếng

Tập đoàn Hoa Sen khẳng định hiện nay không có bất kỳ khoản dư nợ phát hành trái phiếu nào, số liệu thể hiện cụ thể trên báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Sáng nay (12/4), đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG) đã lên tiếng về văn bản được lan truyền trong ngày 8/4 liên quan đến việc thanh tra hoạt động trái phiếu. Ngay sau khi văn bản này xuất hiện, giá cổ phiếu của Hoa Sen và hai doanh nghiệp khác được nhắc tên trong văn bản gồm Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC) và Gelex (mã chứng khoán: GEX) đều giảm sàn.

Đại diện tập đoàn Hoa Sen cho biết vào tháng 10/2021, Bộ Tài chính ban hành quyết định số 2068/QĐ-BTC về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài chính năm nay. Phía công ty nhấn mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra về kế toán, thuế, chứng khoán của cơ quan quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp là một hoạt động bình thường, theo kế hoạch.

Thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình làm cơ sở ban hành quyết định thanh tra chuyên đề hoạt động phát hành trái phiếu và thực hiện pháp luật về kế toán, thuế, chứng khoán của một số doanh nghiệp ngoài Nhà nước là các công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán, từ ngày 17-19/3 vừa qua, thanh tra Bộ Tài chính đã đến thu thập tài liệu, số liệu tại tập đoàn Hoa Sen.

Ngày 19/3, phía Hoa Sen đã gửi đầy đủ tài liệu, số liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra. Đến hiện tại, Hoa Sen không nhận được thêm văn bản yêu cầu bổ sung tài liệu, số liệu của thanh tra Bộ Tài chính. Đại diện doanh nghiệp khẳng định luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật trong hoạt động phát hành trái phiếu, kế toán, thuế, chứng khoán.

Văn bản lạ khiến nhiều đại gia mất tiền: Một bên lên tiếng  - 1
Diễn biến giá cổ phiếu HSG từ đầu năm đến nay (Ảnh: Tradingview).

Tập đoàn của Chủ tịch Lê Phước Vũ cũng cho biết vào tháng 4/2019, HĐQT đã thông qua chủ trương phát hành trái phiếu nhưng sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan, tập đoàn đã không thực hiện phát hành. Hiện tại, Hoa Sen không có bất kỳ khoản vay nào bằng trái phiếu doanh nghiệp. Số liệu thể hiện trên báo cáo tài chính hợp nhất kỳ gần nhất đã được kiểm toán cũng không có bất kỳ khoản dư nợ nào phát sinh do phát hành trái phiếu.

Đầu phiên sáng nay 12/4, dù thị trường chung chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu HSG cũng như KBC và GEX cùng tăng giá trở lại sau khi đã giảm sàn trong phiên gần nhất vì văn bản nói trên.

Theo Dân Trí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *