Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với bé gái 15 tuổi ở Sa Pa

(Dân trí) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa tạm giữ hình sự một đối tượng về hành vi giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Sa Pa đối tượng bị bắt khẩn cấp để tạm giữ hình sự là Giàng A Sú (sinh năm 2001) trú tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai).

Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với bé gái 15 tuổi ở Sa Pa - 1
Đối tượng Giàng A Sú bị bắt vì có hành vi giao cấu với bé gái 15 tuổi.

Trước đó, ngày 23/2, gia đình bé gái T.T.C (sinh năm 2007) đã có đơn trình báo về việc vào các ngày 21/2 và 22/2 Giàng A Sú đã nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục đối với cháu T.T.C.

Qua xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Sú.

Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đã được Viện kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa phê chuẩn.

Được biết, hiện nay tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cũng như tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang vấn đề nhức nhối trên địa bàn thị xã Sa Pa, đặc biệt là các trường hợp thanh thiếu niên chưa đến tuổi vị thành niên, thiếu hiểu biết đã lợi dụng, bóp méo phong tục tập quán “kéo vợ” để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Việc phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh của các Cơ quan tiến hành tố tụng thị xã Sa Pa góp phần tăng cường tính răn đe, từng bước đẩy lùi tình trạng nguy hiểm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *