Khởi tố 3 cán bộ vụ nghi “o ép” doanh nghiệp

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 cán bộ được cho là “ém” hồ sơ của các doanh nghiệp.

Sáng 25/3, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho PV Dân trí biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 2 cán bộ thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; một người thuộc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An.

Khởi tố 3 cán bộ vụ nghi o ép doanh nghiệp - 1
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An – nơi có 2 cán bộ bị Công an thành phố Vinh tạm giữ để làm rõ một số vụ việc liên quan đến doanh nghiệp (Ảnh: MXH).

Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố đối với các bị can gồm: Nguyễn Trọng B. – Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Phan Đình H. – chuyên viên Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư) và Lưu Thị Thanh T. – chuyên viên Phòng Phát triển doanh nghiệp (Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An).

“Cả 3 đối tượng này bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ”, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho PV Dân trí biết.

Khởi tố 3 cán bộ vụ nghi o ép doanh nghiệp - 2
Khởi tố 3 cán bộ vụ nghi o ép doanh nghiệp - 3
Cơ quan điều tra thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của các đối tượng vào ngày 14/3/2022 (Ảnh: Đ.V).

Như Dân trí trước đó đã thông tin, trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân, một số cán bộ được giao nhiệm vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An đã bị cơ quan công an triệu tập, điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này còn có một người thuộc doanh nghiệp cũng được triệu tập.

Cho đến thời điểm này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố 3 bị can nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ. 

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *