Một công ty bán xăng RON 95 kém chất lượng bị kiến nghị xử phạt nặng

Ngày 28/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh về kết quả làm việc của đoàn kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường tại cửa hàng xăng dầu Hương Toàn, thị xã Hương Trà.

Đoàn kiểm tra vào cuộc sau khi nhận thông tin phản ánh của nhiều người dân về việc xe máy sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hương Toàn thì khi khởi động cho xe chạy, máy không nổ.

Một công ty bán xăng RON 95 kém chất lượng bị kiến nghị xử phạt nặng - 1
Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn bán xăng kém chất lượng cho người dân (Ảnh: CTV).

Ngay lập tức, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này đã chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phối hợp Phòng cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng kinh tế, UBND thị xã Hương Trà đến kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm xăng tại cửa hàng xăng dầu Hương Toàn.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bao Vinh (đơn vị sở hữu Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn) đã có hành vi vi phạm kinh doanh xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN ban hành.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị xử phạt theo quy định.

Với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bao Vinh có thể bị xử phạt từ 220 triệu đồng đến 300 triệu; đồng thời, buộc thu hồi để tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng số xăng vi phạm còn tồn đọng.

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *