Nga cảnh báo tăng cường các biện pháp đáp trả Ukraine

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cảnh báo, Moscow sẽ tăng cường đáp trả nếu Kiev tiếp tục thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga.

Nga cảnh báo tăng cường các biện pháp đáp trả Ukraine - 1
Một máy bay ném bom Tu-22 của Nga (Ảnh: aviationgeekclub).

Trong một phát biểu được đưa ra hôm 13/10, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin đã gọi vụ đánh bom cầu Crimea hôm 8/10 mà ông cáo buộc là do Ukraine thực hiện là “một hành vi có tính chất khủng bố”, và cảnh báo Kiev về những đáp trả mạnh mẽ của Moscow nếu những hành động tương tự tiếp diễn.

“Nếu những hành động có tính chất khủng bố được tiếp tục, đáp trả của chúng ta sẽ cứng rắn hơn. Tất cả những kẻ lên kế hoạch và tổ chức thực hiện những hành vi trên sẽ phải trả giá, những kẻ kháng cự sẽ bị tiêu diệt”, ông Volodin nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những cảnh báo tương tự. Ông Putin cáo buộc, ngoài vụ đánh bom cầu Crimea, Ukraine đã thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng điện lực và vận chuyển khí đốt của Nga trong thời gian qua, trong đó có vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Turkstream và sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream gần đây.

Để trả đũa, vào ngày 10/10, quân đội Nga đã tiến hành nhiều trận tập kích bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu quân sự, cơ sở năng lượng và hạ tầng tại thủ đô Kiev cũng như nhiều thành phố khác tại Ukraine.

Trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine và một tòa nhà thuộc sở hữu của phái đoàn ngoại giao Đức tại Kiev cũng bị đánh trúng. Ngoài ra, việc nhiều cơ sở năng lượng bị tấn công khiến một số vùng ở Ukraine rơi vào cảnh mất điện và hệ thống sưởi ấm. Bộ Năng lượng Ukraine đã buộc phải tạm ngừng xuất khẩu điện cho châu Âu kể từ ngày 11/10 để bình ổn mạng lưới điện trong nước.

Đến ngày 13/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận trong vòng 24 giờ qua, tên lửa Nga đã nhắm vào hơn 40 thành phố, thị trấn của Ukraine.

Trong một thông báo trên trang Telegram cá nhân, ông Oleksii Kuleba, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng thủ đô Kiev của Ukraine xác nhận các máy bay không người lái (UAV) cảm tử của quân đội Nga đã tấn công thành phố này vào sáng 13/10.

“Những báo cáo mới nhất cho thấy vụ tấn công được thực hiện bằng UAV cảm tử. Nhân viên cứu hộ đang tới hiện trường. Hãy ở yên trong hầm trú ẩn cho đến khi không còn tiếng còi báo động. Đừng đăng tải hay tiết lộ hình ảnh và video về những khu vực bị tấn công lên mạng xã hội”, ông Kuleba viết.

Bên cạnh đó, Oleksandr Senkevich, thị trưởng thành phố cảng Mykolaiv, cũng viết trên mạng xã hội rằng thành phố này “bị pháo kích ồ ạt”. “Một tòa nhà 5 tầng trúng hỏa lực. Lực lượng cứu hộ đang có mặt tại hiện trường”, ông cho biết.

Theo Tass
Theo Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *