Nga phá hủy 2 cầu phao, loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm binh sĩ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra những thông báo cập nhật mới nhất về tình hình tác chiến của quân đội nước này tại miền Đông Ukraine.

Nga phá hủy 2 cầu phao, loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm binh sĩ Ukraine - 1
Pháo binh của dân quân thân Nga tại Donbass khai hỏa (Ảnh: Reuters).

“Tại hướng tiến công Krasny Lyman, 2 đại đội tác chiến của quân đội Ukraine một lần nữa cố gắng vượt sông Zherebets nhằm tiến về phía các khu định cư Raigorodka và Novovodyanoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Quân đội Nga đã ngay lập tức pháo kích phủ đầu và phá hủy 2 cây cầu phao được Ukraine dựng lên. Ít nhất 20 binh sĩ cùng 4 xe bán tải của quân đội Ukraine đã bị tiêu diệt”, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 11/10.

Tướng Konashenkov cũng khẳng định pháo binh Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 80 binh sĩ thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 66 của quân đội Ukraine trong khi lực lượng này đang cố gắng giải vây cho lực lượng vượt sông kể trên.

“Một đại đội của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 66 của quân đội Ukraine khi đang nỗ lực hỗ trợ các binh sĩ vượt sông đã đi vào khu vực bị gài mìn. Nhiều phương tiện quân sự đã phát nổ. Pháo binh Nga cũng tổ chức tấn công và hạ 80 binh sĩ cùng 8 xe bọc thép của Ukraine”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Quân đội Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga.

Gần đây, sau khi giành lại thị trấn Lyman ở tỉnh Donetsk, quân đội Ukraine được cho là rất muốn giành quyền kiểm soát thêm các phần lãnh thổ ở Lugansk, đặc biệt là thành phố Kremennaya, để tạo thế trận vững chắc cho đà phản công ở vùng Donbass.

Trước áp lực phản công của Kiev, quân đội Nga đã buộc phải điều động các binh sĩ từ Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng như nhiều binh sĩ đang làm nhiệm vụ chống khủng bố tại Syria đến chi viện cho chiến trường Ukraine.

Nga phá hủy 2 cầu phao, loại khỏi vòng chiến đấu hàng trăm binh sĩ Ukraine - 2
Đoàn xe quân sự của Nga chở theo binh sĩ và vũ khí tham chiến tại Ukraine (Ảnh: Reuters).

Bên cạnh việc hỗ trợ các tuyến phòng thủ của Nga tại miền Đông và miền Nam Ukraine, các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng tích cực tham gia vào các chiến dịch truy quét du kích được Kiev gài lại trong khu vực. Khi Ukraine tiến hành chiến dịch phản công nhằm giành lại vùng lãnh thổ phía Nam, các du kích được huấn luyện đặc biệt này đã liên tục tổ chức các vụ tập kích nhằm vào các mục tiêu quân sự và quan chức thân Nga tại miền Nam Ukraine.

“Trong chiến dịch truy tìm và khám xét tại các khu vực đông dân cư tại Kherson và Zarpozhia, các đặc nhiệm của lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã bắt giữ 90 nghi phạm bị cho là hoạt động dưới sự chỉ đạo của Cơ quan An ninh Ukraine cùng 7 kẻ bị tình nghi đã vi phạm pháp luật tại địa phương”, Văn phòng báo chí thuộc Vệ binh Quốc gia Nga thông báo hôm 10/10, đồng thời tiết lộ một lượng lớn vũ khí của du kích Ukraine đã bị thu giữ.

Theo Tass
Theo Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *