Nga tấn công 200 mục tiêu Ukraine, dồn lực lượng xuống chiến tuyến phía nam

Nga tuyên bố đã tấn công 200 mục tiêu của phía Ukraine, trong khi Kiev cho hay Moscow đang dồn quân và khí tài quân sự xuống gần tiền tuyến ở Kherson để chặn đà phản công của Ukraine.

Nga tấn công 200 mục tiêu Ukraine, dồn lực lượng xuống chiến tuyến phía nam - 1
Chiến sự Nga – Ukraine vẫn đang diễn ra quyết liệt khi Kiev đang tiến hành phản công trên toàn tuyến (Ảnh minh họa: Reuters).

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/10 thông báo, lực lượng Moscow đã bắn rơi 6 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine và 9 tên lửa HIMARS, Uragan, Olkha trong 24 giờ qua ở Nikolayev, Donetsk, Kherson và Kharkov.

Theo ông Konashenkov, các máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công hơn 200 mục tiêu quân sự của Ukraine trong ngày qua.

“Các cuộc tấn công của máy bay chiến thuật và hàng không lục quân, tên lửa và pháo binh đã tấn công các sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 14 và cơ động số 81 của quân đội Ukraine, trung đoàn 9 của Vệ binh quốc gia Ukraine ở Redkodub ở Kharkov, Drobyshevo ở Donetsk và Zaliznichnoye ở Zaporizhia, cùng 47 đơn vị pháo binh tại các vị trí bắn, cũng như nhân lực và khí tài quân sự tại 163 khu vực”, quan chức Nga cho biết.

Ngoài ra, ông Konashenkov cho hay, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-24 và một trực thăng tấn công Mi-24 của Không quân Ukraine tại các khu vực Nikolayev và Kherson.

Moscow đã phá hủy 4 kho đạn và vũ khí tên lửa/pháo của Ukraine và 2 radar đối kháng do Mỹ sản xuất, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác nhằm vào một kho đạn của Ukraine cho các tổ hợp hỏa lực phóng loạt HIMARS và Uragan ở Nikolayev, theo ông Konashenkov.

Tổng cộng, Nga tuyên bố, kể từ đầu chiến dịch quân sự, họ đã phá hủy của Ukraine 476 máy bay quân sự, 2.182 máy bay không người lái, 379 hệ thống tên lửa đất đối không, 5.570 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 866 bệ phóng tên lửa, 3.460 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 6.431 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh tác chiến miền Nam của Ukraine ngày 9/10 cho hay, Nga đang dồn thêm lực lượng và khí tài tới nhằm chặn đà tiến của Kiev tại khu vực.

“Nga phóng hỏa lực có hệ thống vào các vị trí của Ukraine dọc theo đường ranh giới và khu vực lân cận. Các khu vực phía sau bị hệ thống S-300, tên lửa và UAV cảm tử tấn công. Để ngăn chặn đà tiến của Ukraine, khu vực này đã được gài mìn. Nga đang đưa thêm quân tới khu vực Ukraine duy trì đà tiến –  khoảng 200 quân nhân và hàng chục hệ thống vũ khí”, thông báo cho biết.

Ngoài ra, Ukraine nói, Nga đang sử dụng UAV trình thám để theo dõi lộ trình và vị trí của Kiev. Ukraine tuyên bố đang sử dụng vũ khí để bắn rơi các UAV này.

Ukraine cho biết, không quân nước này đã thực hiện 99 vụ tấn công nhằm vào mục tiêu Nga. Tại Biển Đen, Ukraine nói Nga đang cơ động 11 tàu ngoài khơi Ukraine, trong đó có 6 tàu có khả năng mang tên lửa, bao gồm 2 tàu ngầm. Các tàu trên đang trong trạng thái báo động cao với 40 quả tên lửa Kalibr.

Theo phía Ukraine, trong 24 giờ, lực lượng Nga ở mặt trận phía nam bị mất 44 quân nhân, 2 hệ thống hỏa lực phóng loạt Grad, 10 xe thiết giáp, 4 hệ thống đạn cối 120mm, 2 xe tăng.

Theo Tass, Ukrinform
Theo Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *