Ukraine bị cáo buộc cho nổ tung cầu, đường nối với Belarus

Belarus cáo buộc Ukraine phá hủy hầu hết cầu, rải mìn ở các con đường dọc biên giới với Belarus và không loại trừ khả năng Kiev đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công.

Ukraine bị cáo buộc cho nổ tung cầu, đường nối với Belarus - 1
Binh sĩ Ukraine ở vị trí chiến đấu (Ảnh: PA).

“Hôm nay, hầu hết cầu ở biên giới (với Ukraine) đã bị nổ tung, các tuyến đường bộ và đường sắt cũng bị rải mìn”, Anatoly Lappo, chủ tịch Ủy ban Biên giới Belarus, hôm 9/10 nói.

Quan chức này cáo buộc, lực lượng của Ukraine đã củng cố biên giới đến mức đặt mìn chống tăng thành 3 hàng trên các con đường. Ông cũng cho rằng, lực lượng mà Ukraine điều đến biên giới “không phải lính biên phòng”.

“Chúng tôi đang đối mặt với sức ép, họ (Ukraine) nhắm vào lính biên phòng của chúng tôi, thi thoảng họ bắn chỉ thiên và liên tục thực hiện hoạt động do thám trên không”, ông Lappo cho biết.

Ukraine hiện chưa bình luận về cáo buộc trên. Tuy nhiên, một ngày trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine cho hay, Belarus đã triệu tập đại sứ của họ ở Minsk và trao công hàm nói rằng Kiev “đang âm mưu tấn công vào lãnh thổ Belarus”. Ukraine đã bác bỏ.

Đầu tuần trước, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko “tố” Ukraine đưa hàng chục nghìn binh sĩ áp sát biên giới nước này.

Belarus, quốc gia láng giềng của Ukraine, là một đồng minh quan trọng của Nga. Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Belarus cho phép Nga đưa hàng chục nghìn binh sĩ tới nước này diễn tập. Mới đây, Belarus cũng tiến hành các cuộc tập trận sát biên giới Ukraine. Tổng thống Lukashenko khẳng định nước này không muốn can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraine trừ khi bắt buộc phải hành động để đảm bảo an ninh quốc gia.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở biên giới với trải dài 1.000km, Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố có thể điều động 500.000 binh sĩ khi cần thiết.

Theo RT
Theo Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *