Sau vụ trang trí cầu “kỳ quái”, phát hiện thêm cổng chào chưa được cấp phép

Trong khi công trình trang trí cầu Đại An, tỉnh Quảng Trị bị dư luận phản ứng gay gắt vì thiết kế kiểu “kỳ quái”, cơ quan chức năng phát hiện thêm cổng chào chưa được cấp phép đã thi công.

Ngày 23/4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã lập biên bản đình chỉ thi công đối với công trình trang trí cổng chào tại đường Thanh Niên (phường Đông Giang, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vì công trình nói trên chưa được cấp phép.

Được biết, công trình trang trí cổng chào đèn led tại đường Thanh Niên có tổng vốn đầu tư gần 850 triệu đồng, do Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể dục thể thao TP Đông Hà làm chủ đầu tư.

Sau vụ trang trí cầu kỳ quái, phát hiện thêm cổng chào chưa được cấp phép - 1
Dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư vẫn cho xây dựng cổng chào.

Mặc dù công trình trên chưa được Sở GTVT cấp phép, nhưng quan sát thực thế cho thấy công trình này đã thi công phần móng trụ ở hai bên.

Người dân địa phương cho hay, những ngày qua đã thấy công nhân đến làm việc, sau đó gặp mưa nên tạm dừng việc thi công.

Liên quan đến công trình này, ngày 15/4, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi chủ đầu tư về việc xin cấp phép triển khai công trình trên. Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không giải quyết cấp phép thi công theo đề nghị của Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể dục thể thao TP Đông Hà.

Lý do Sở GTVT đã nhận hồ sơ xin cấp phép, nhưng phát hiện UBND TP Đông Hà đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của công trình từ trước đó.

“Dự án đã được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình trước khi gửi văn bản đề nghị Sở GTVT chấp thuận xây dựng là không đảm bảo trình tự”, văn bản của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị nêu rõ.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể dục thể thao TP Đông Hà cho hay, có biết việc công trình này chưa được cấp phép.

Theo ông Hồ Sỹ Trung – Chủ tịch UBND TP Đông Hà, thành phố sẽ rà soát, nếu công trình thi công khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ dừng và xử lý ngay.

Sau vụ trang trí cầu kỳ quái, phát hiện thêm cổng chào chưa được cấp phép - 2
Đơn vị thi công đã đổ móng, hàn giá sắt thép.

Như Dân trí đã thông tin, các hạng mục trang trí cầu Đại An do Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà thi công cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, người dân qua lại cây cầu đều có ý kiến về việc trang trí rất “kỳ quái”.

Sau sự việc này, UBND TP Đông Hà đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong quản lý thi công hạng mục xây lắp điện trang trí cầu Đại An, khi chưa được cấp giấy phép thi công.

Theo Dân Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *