Triều Tiên phóng tên lửa với “quỹ đạo bất thường”

Triều Tiên rạng sáng 6/10 phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông, trong đó, một tên lửa được cho là có quỹ đạo “bất thường”.

Triều Tiên phóng tên lửa với quỹ đạo bất thường - 1
Một người qua đường ở Tokyo, Nhật Bản theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 4/10 (Ảnh: EPA).

Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, họ phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa từ khu vực Samsok, Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h01 đến 6h23 sáng nay 6/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho hay, tên lửa đầu tiên dường như bay xa 350km và đạt đến độ cao 100km, trong khi tên lửa còn lại bay xa 800km, đạt độ cao 50km được cho là “quỹ đạo bất thường”.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 6 của Triều Tiên trong vòng 12 ngày trở lại đây. Hôm 4/10, lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung bay qua Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng, hành động này “không thể chấp nhận được”.

Vụ phóng diễn ra chỉ một giờ sau khi Bình Nhưỡng lên án Mỹ vì đề cập với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về các biện pháp chống lại Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng chỉ trích việc Mỹ đưa tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên, cho rằng điều này gây mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự ổn định ở khu vực.

Theo các chuyên gia quân sự, nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn gần đây của Triều Tiên được thiết kế để bay quỹ đạo thấp hơn và có khả năng cơ động, làm phức tạp các nỗ lực phát hiện và đánh chặn chúng.

Theo Guardian
Theo Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *