Biến bước chân thành năng lượng điện

(Petronews) – Không chỉ có doanh nghiệp, nhiều sinh viên cũng thử sức kêu gọi start-up, nghiên cứu những dự án xanh cho cộng đồng.

Sáng 28-10, Vietcetera tổ chức sự kiện năm 2023 với tên gọi Green Horizon – Những sáng kiến bền vững cho hành tinh xanh. Sự kiện được tổ chức tại TP HCM, thu hút hơn 200 người tham dự.

Biến bước chân thành năng lượng điện - Ảnh 1.
Anh Nguyễn Bình trình bày về dự án pin giấy

 

Biến bước chân thành năng lượng điện - Ảnh 2.
Sự kiện thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm về lối sống xanh

Ngoài tổ chức những buổi thảo luận với các chuyên gia đầu ngành, Green Horizon còn tổ chức cuộc thi Sáng kiến tầm nhìn xanh. Ban giám khảo đánh giá cao những dự án xanh của các doanh nghiệp, sinh viên như dự án tạo ra điện từ bước chân, pin giấy, trồng cây trên nước biển, công nghệ lọc nước,…

Biến bước chân thành năng lượng điện - Ảnh 3.
Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các đội thi

Stepnergy là dự án do nhóm sinh viên Việt nghiên cứu nhằm biến chuyển động của bước chân thành nguồn năng lượng điện. Em Chu Ngọc Mai, hiện đang học chương trình cử nhân từ xa ở Trường Oregon State University, cho biết 90% các tòa nhà tại Việt Nam đều sử dụng nguồn năng lượng điện từ mạng lưới điện quốc gia.

Trình bày tại cuộc thi, Mai cho biết TP HCM có rất nhiều trung tâm thương mại, phòng tập Gym, khu vui chơi.., nguồn năng lượng từ bước chân là nguồn năng lượng xanh, góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Biến bước chân thành năng lượng điện - Ảnh 5.
Chu Ngọc Mai trình bày dự án Stepnergy
Biến bước chân thành năng lượng điện - Ảnh 6.
Đội thi trả lời câu hỏi từ ban giám khảo

Sinh viên cho rằng tham dự cuộc thi là cơ hội thú vị để sinh viên thử sức tranh tài cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực. Các chủ đề được thảo luận trong sự kiện đa dạng, hướng tới nhiều khía cạnh khác nhau trong mục tiêu cùng hành động vì môi trường và phát triển bền vững.

H. Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *